DÙNG GHẾ, GẠCH CHẶN CẢ TRĂM XE BEN

@ 23 March 2012 08:10 AM


Tin Ðà Nẵng - Trưa hôm qua, vì bất mãn trước tình trạng xe chở đất, đá phóng nhanh, rơi phế thải xuống đường gây ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông, người dân phường Hòa Khánh Nam quận Liên Chiểu thành phố Ðà Nẵng đã dựng biển, ghế, gạch ra chặn đoàn xe ben đang lưu thông trên đường Hoàng Văn Thái. Dòng xe bị chặn lại đã gây kẹt xe gần 1 cây số. Nhiều xe tìm cách chạy vào đường bê tông nằm sâu trong khu dân cư nhưng cũng bị chặn lại. Tài xế xuống thương lượng với người dân nhưng vẫn không được đồng ý. Ðến khi Cảnh sát và cán bộ phường xuống lập bản cam kết, các xe mới tiếp tục được lưu thông.

Một người dân làm nghề cắt tóc tại đây cho hay, mỗi ngày có cả ngàn lượt xe trọng tải lớn hoạt động từ sáng sớm đến tối, gây bụi mù mịt. Ba tháng qua đã có 2 vụ tai nạn chết người do xe vệ sinh, xe ben gây ra. Người dân nhiều lần có ý kiến nhưng không kết quả nên mới dựng biển quảng cáo, ghế, họ lấy gạch ra chèn vào bánh xe để yêu cầu tài xế xuống giải quyết. Theo Phó chủ tịch phường Hòa Khánh, hiện có 8 doanh nghiệp khai thác đá, 2 doanh nghiệp múc đất công trình có xe tải, xe ben đi qua con đường này. Các công ty cam kết rửa đường, tưới nước nhưng hiện vẫn chưa làm.

Trước đó vài ngày, sau khi hai người đi xe máy bị tai nạn phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, người dân trên đường Nguyễn Khuyến quận Liên Chiểu đã dựng ngay xe máy của người bị nạn lên giữa đường để chặn đoàn xe ben chở đất đá. Dân chúng cho biết cán bộ tham nhũng nhận tiền của các công ty, nên nay họ phải tự mình thi hành luật bất chấp Công an.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}