THÂN NHÂN 3 NGƯỜI BỊ CÔNG AN ÐÁNH CHẾT CÙNG NHAU ÐÒI CÔNG LÝ

@ 23 March 2012 08:31 AM
Tin Hà Nội - Thân nhân của ba nạn nhân khỏe mạnh bình thường đã chết trong tay công an Cộng sản Việt Nam vừa gửi đơn tố cáo và yêu cầu Quốc Hội của chế độ lên tiếng để ngăn chặn tình trạng lạm quyền, đánh chết dân rồi vu cho người ta tự tử, sốc ma túy hay chết bệnh. Hệ thống công an được dung dưỡng lại còn được hệ thống pháp luật của chế độ bao che nên liên tiếp gây ra các cái chết oan khuất, công lý bị chà đạp và tình trạng này vẫn còn tiếp diễn.

Ông Nguyễn Quang Phục 63 tuổi, cha của nạn nhân Nguyễn Quốc Bảo 32 tuổi khi chết năm 2010, cô Trịnh Kim Tiến 22 tuổi, con gái của nạn nhân Trịnh Xuân Tùng, và chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền vợ của nạn nhân Nguyễn Công Nhựt, ký tên chung trong lá đơn kêu gọi các đại biểu Quốc Hội ở các nơi thân nhân họ chết lên tiếng về tình trạng công an ngày càng lạm dụng chức vụ, nghề nghiệp gây ra những cái chết oan khuất cho người dân. Nạn nhân Nguyễn Quốc Bảo chết ngày 22 tháng 1 năm 2010 khi bị công an quận Hai Bà Trưng bắt trên đường phố ngày hôm trước. Lý do bắt có những điều bất nhất, mâu thuẫn.

Bản kết luận pháp y thì nói Nguyễn Quốc Bảo tự gây thương tích cho mình mà chết. Ông Phục nói không ai tự đánh mình đến chết với cái sọ bị vỡ và vô số thương tích trên toàn thân. Ông Trịnh Xuân Tùng bị Trung tá Công an Nguyễn Văn Ninh đánh bằng gậy đến gãy cổ ở bến xe Giáp Bát ngày 28 tháng 2 năm 2011 có nhiều người chứng kiến không thể chối cãi được nhưng chỉ bị bản án rất nhẹ, trong khi nhiều người khác tham gia vào vụ đánh đập thì được bao che.

Bản tố cáo cũng nêu ra thêm cái chết tức tưởi của 13 nạn nhân khác khi bị công an giam giữ từ cuối năm 2009 đến tháng 2 năm nay để chứng minh công an lộng hành mà không bị trừng phạt. Bức thư tố cáo nói sẽ có rất nhiều những trường hợp khác nữa nếu như tình trạng công an đánh chết người dân không được ngăn chặn kịp thời.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}