PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀNG TRĂM CÔNG AN ÐÀN ÁP CHỚP NHOÁNG DÂN OAN, NHẰM DẬP TẮT LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH CUỐI THÁNG NÀY

@ 25 March 2012 07:01 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về vụ hàng trăm Công an đàn áp chớp nhoáng dân oan trong cuộc biểu tình tại Hà Nội, mời quý vị cùng theo dõi... (video insert)

Trong video, người ta chứng kiến một lực lượng công an của nhiều nơi có thể lên hàng trăm người, với mục đích 2 người khống chế 1 người, nhằm giải toả nhanh sự tập hợp của bà con dân oan ở khu vực Hà Nội và ngày hôm qua. Mục đích của cuộc giải toả này, có thể hiểu rằng phía Cộng sản Việt Nam đang hối hả các kịch bản đối phó với lời kêu gọi tổng biểu tình ở 3 miền nhằm tập hợp dân oan bị chiếm đất ở mọi nơi, biểu thị một thái độ cho ngụy quyền Cộng sản Việt Nam hiểu rằng đã đến lúc nhân dân đã không còn có thể chịu đựng nổi nữa rồi. Người đưa video lên các trang mạng không có cơ hội nói rõ chi tiết, nhưng người những nông dân bị tấn công này đều là người đi khiếu kiện từ Văn Giang, tỉnh Hưng Yên bị cán bộ các cấp thu hồi đất cho dự án khu đô thị sinh thái Ecopark.

Trong video, người dân đã đối đáp mạnh mẽ với công an, trong đó có đoàn một phụ nữ chất vấn hàng chục công an chung quanh đã có ý kiến của Thứ trưởng về việc công an không được tham gia cưỡng chế các dự án đang tranh chấp. Tuy nhiên những công an viên này đã xô, đánh, lôi kéo, đạp các cụ già, phụ nữ, trẻ em và đẩy họ lên xe thùng, đưa ra khỏi trung tâm Hà Nội. Tới nay vẫn chưa có tin tức gì thêm về những người dân oan bị đàn áp này.

Những người dân từng trình bày mục đích kêu cứu của họ trước Quốc Hội Cộng sản Việt Nam nhưng không nhận được trả lời nào. Họ cho biết họ đều là dân Hưng Yên. Mục đích của họ là hỏi về ruộng nương của ông bà tổ tiên. Họ đã đi khiếu kiện 7 năm rồi mà không ai giải quyết cho họ cả. Những ngưới biểu tình mang theo khẩu hiệu với nội dung không bán đất, trả lại ruộng đất cho dân.

Trong khi đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên qua lời của ông chánh văn phòng Bùi Huy Thành, cho rằng dự án Ecopark làm ảnh hưởng đến hàng trăm con người này lại là một dự án mà chủ đầu tư có những bồi thường tốt nhất cho người dân khi lấy đất của họ, đồng thời cũng có kế hoạch bảo đảm cuộc sống cho họ thông qua biện pháp cấp đất để họ kinh doanh làm ăn phục vụ cho khu đô thị sinh thái Ecopark. Tuy nhiên những người đi biểu tình đòi đất thì khẳng định đó chi là những lời nói láo, và cả một hệ thống nhà nước Cộng sản Việt Nam đang tìm cách trục lợi trên đất đai của tổ tiên và người nông dân hôm nay. Ngay cả việc khiếu kiện theo luật họ cũng bị làm khó dễ.

Nhà nước miễn cưỡng cho người tiếp rồi tìm cách giải tán. Thậm chí có người vì quyết tâm làm cho ra sự thật đã từng bị bỏ tù đến 7 tháng ở Hà Nội vì dám gửi đơn kiện đi khắp nơi. Và hôm nay, họ lại tiếp tục bị đàn áp, vì công an Cộng sản Việt Nam đang nơm nớp lo những người nông dân này có thể là ngòi nổ quan trọng cho cuộc tổng biểu tình dân oan, theo lời kêu gọi trên mạng internet là sẽ diễn ra vào ngày 26 và 27 tháng 3 này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}