BỊ GIẢI TỎA, DÂN ÐÂM HAI CÁN BỘ ÐẤT ÐAI RỒI TỰ SÁT

@ 25 March 2012 07:02 AM
Tin Quảng Nam - Tại cuộc họp giữa lãnh đạo Trung tâm khai thác quỹ đất huyện Thăng Bình với 61 gia đình người dân bị giải tỏa đền bù vào sáng nay, bất ngờ một người đàn ông cầm dao đâm hai cán bộ sau đó bỏ chạy về nhà và được tin là đã tự sát ngay sau đó. Vào lúc 9 giờ 15 phút sáng nay, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình tỉnh Quảng Nam) tiếp nhận cấp cứu một người đàn ông. Tuy nhiên người này đã chết trước khi đưa vào bệnh viện. Danh tính bệnh nhân được xác định là Nguyễn Văn Tưởng 42 tuổi, trú tại thôn Ngọc Sơn Tây, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, hiện chưa có vợ con. Theo người nhà bệnh nhân, vào khoảng 7 giờ sáng, đoàn cán bộ của Trung tâm khai thác quỹ đất huyện Thăng Bình tiến hành họp dân để giải tỏa xây dựng Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, trong đó có phần đất giải tỏa của gia đình ông Nguyễn Văn Tưởng.

Vì quá bất mãn trong việc đền bù giải tỏa chưa thỏa đáng, ông Tưởng đã dùng dao đâm vào hai cán bộ của đoàn công tác khiến cả hai bị thương nhẹ. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tưởng xin có ý kiến. Khi cán bộ của trung tâm khai thác qũy đất đưa micro cho ông Tưởng phát biểu thì bất ngờ ông Tưởng rút dao ra đâm tên cán bộ này, cũng như tên Phó Giám đốc Trung tâm khai thác qũy đất đứng gần đó. Người dân tại cuộc họp đã kịp thời can ngăn, sau đó ông Tưởng chạy về nhà tiếp tục mang dao nhưng đoàn công tác đã kịp thời chạy thoát ra khỏi địa bàn và gọi công an. Sau khi thấy công an đến, ông Tưởng bỏ chạy về nhà. Sau đó hơn 20 phút người nhà đưa ông Tưởng đi cấp cứu và ông đã chết trên đường.

Theo người dân, vì quá bất mãn nên ông Tưởng đã đâm hai cán bộ Trung tâm khai thác qũy đất và sau đó thấy công an đến nên lo sợ bị bắt giữ, đã chạy về nhà uống thuốc tự sát. Ðây là trường hợp bạo động mới nhất xuất phát từ việc dân chúng quá bất mãn trước những hành động cưỡng chế đất đai của nhà cầm quyền, đẩy họ đi đến đường cùng một là phản đối lại, hai là chết.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}