KHIẾU KIỆN TẠI HÀ NỘI, SÀI GÒN BỊ GIẢI TÁN HẾT

@ 28 March 2012 06:35 AM


Tin tổng hợp - Sáng hôm qua những đoàn người khiếu kiện ở Hà Nội và Sài Gòn đều bị công an tập trung đông hơn để giải tán, một số bị bắt đưa đi. Khoảng 200 công an giải tán chừng 100 người dân tập trung khiếu nại tại về nhà đất tại văn phòng Quốc hội ở Hà Nội, trong khi tất cả các điểm tập trung của người khiếu kiện tại Sài Gòn cũng bị giải tán hết. Một tiểu thương từ Vĩnh Phú mô tả chi tiết vào lúc 10 giờ sáng tại trụ sở tiếp dân 35 Ngô Quyền, Hà Nội, cho biết dân đông lắm nhưng người ta không cho vào. Công an, an ninh đông lắm, họ định cướp điện thoại nhưng những người biểu tình bỏ chạy. Công an nói sáng nay đưa mấy chục dân Hưng Yên về, trong lúc xe buýt đang đậu sẵn ở phía ngoài.

Tại Văn phòng Trung ương Ðảng ở 210 Võ thị Sáu, Sài Gòn, các lực lượng an ninh, công an và dân phòng cũng xua đuổi những người dân oan từ các tỉnh khu vực phía nam đến để khiếu nại về trường hợp bất công oan ức của họ, Một người khiếu kiện tại Sài Gòn cho biết về tình hình tại đây rằng Công an đưa xe buýt tới và bắt chở hết những người ở đây về lại quê của họ. Hôm nay công an cũng đến nhà một số người từng khiếu kiện lâu nay để canh giữ và không cho họ ra khỏi nhà. Ông Trịnh Văn Tùng ở An Giang cho biết Công an đưa về rồi giữ từ hôm qua đến hôm nay. Họ nói nếu muốn đi hãy chờ hai ngày nữa hãy đi, còn hôm nay không được đi.

Một cô giáo ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Ðức, Sài Gòn nói cô đang bị mười mấy tên công an chặn ngoài cửa. Cô cho biết bà con nghe trên mạng kêu gọi nói có đoàn quốc tế đến để theo dõi tình hình dân oan và nhân quyền tại Việt Nam nên họ đi rất đông, nên công an ngăn chặn dữ dội. Trong tuần qua trên mạng Internet xuất hiện một thông báo với tựa Lời kêu gọi tổng biểu tình của dân oan trên toàn quốc, trong ba ngày 26, 27 và 28 tháng 3 tức hôm qua, hôm nay và ngày mai. Công an vì thế đã liên tục đàn áp vì lo ngại cuộc tổng biểu tình sẽ xảy ra theo lời kêu gọi này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}