TIN THÊM VỀ VỤ CÔNG AN SÁCH NHIỄU CHÙA GIÁC HOA Ở SÀI GÒN

@ 28 March 2012 06:49 AM
Tin Sài Gòn - Như tin SB-TN đã loan vào sáng nay, Chùa Giác Hoa ở Phường 7 Quận Bình Thạnh Sài Gòn, là nơi đặt trụ sở của Văn phòng Viện Hóa Ðạo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Tin cho biết hôm chủ nhật, công an đến phong tỏa chùa Giác Hoa và chuẩn bị thi hành Quyết định của Phường nhằm cúp điện, cúp nước, và cưỡng chế phá bỏ phần chỉnh trang ở sân thượng nếu nhà chùa không chịu tự tay dỡ bỏ.

Từ ngày 1 tháng 3, chùa bắt đầu chỉnh trang sân thượng, lợp tôn chống nắng và lát gạch chống nước mưa thấm xuống tầng 2. Nhiều nhân viên Thanh tra Nhà Ðất của Phường đến quan sát và cho chùa biết những việc chỉnh trang nhẹ như vậy khỏi phải xin phép, chỉ cần chùa làm giấy báo cáo cho Phường biết là đủ. Chùa đã điền vào mẫu Báo cáo in sẵn nộp cho Phường cùng ngày. Thế nhưng ba tuần lễ sau thì bỗng nhiên công an đến lập biên bản, với lý do thợ leo cao không đội mũ an toàn và không mang dây an toàn.

Ngày hôm sau, Thanh tra xây dựng của Phường 7 và Quận Bình Thạnh cùng Công an Phường đến chùa Giác Hoa lập lại biên bản, nói chùa vi phạm luật xây dựng, đồng thời hủy bỏ Biên bản làm ngày hôm trước. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phường cho biết sẽ cúp điện, cúp nước chùa, và cưỡng chế phá bỏ phần chỉnh trang ở sân thượng, đồng thời tuyên phạt 12 triệu đồng. Hòa thượng Thích Viên Ðịnh, Viện chủ chùa Giác Hoa và cũng là vị Tân Viện trưởng Viện Hóa Ðạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất cho biết Công an hôm nay vẫn tiếp tục phong tỏa chùa, làm cho nhiều Phật tử không dám về chùa sinh hoạt.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}