VẪN CHƯA CÓ TIN TỨC GÌ TỪ 21 NGƯ DÂN BỊ TRUNG CỘNG BẮT Ở HOÀNG SA

@ 29 March 2012 01:59 AM
Tin Quảng Ngãi - Cho tới thời điểm này thì 21 ngư dân thuộc xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi bị tàu Trung Cộng bắt hôm mùng 3 tháng 3 vừa qua vẫn trong tình trạng mà báo chí Việt Nam mô tả là bặt vô âm tín. Những ngư dân này khi đang đánh cá trong hải phận Hoàng Sa của Việt Nam thì bị phía Trung Cộng bắt đòi tiền chuộc sau khi tàu, ngư cụ cùng tất cả lượng hải sản mà họ đánh bắt được bị tịch thu, tạo thêm cảnh khổ đau, túng quẫn cùng cực cho gia đình các nạn nhân khi gia cảnh đa số thuyền viên ấy đều nghèo khổ, không có đất đai canh tác, cả nhà trông chờ vào từng chuyến ra khơi của người chồng, người cha của họ.

Theo báo chí trong nước thì những người phụ nữ nghèo nơi huyện đảo Lý Sơn có chồng bị phía Trung Cộng bắt giữ những ngày qua luôn sống trong nỗi lo sợ cho tính mạng của chồng mình. Không chỉ họ mà con cái và cả những người dân trên đảo đều thấp thỏm trông chờ. Thế nhưng cho đến nay những ngư dân bị bắt vẫn chưa thấy trở vềọ. Và cũng như nhiều lần trước, lần này phía Trung Cộng cũng làm tiền trắng trợn khi ra điều kiện phải nộp 70,000 nhân dân tệ để chuộc thì chúng mới thả tàu về.

Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam lại khuyên dân đừng nộp phạt, trong khi chỉ lên tiếng suông để phản đối Trung cộng và đòi thả người qua Phát ngôn viên bộ Ngoại giao. Thế nhưng ngay khi tiếp những phái đoàn từ Trung cộng sang thăm viếng, các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam vẫn hoàn toàn im lặng không dám phản đối hoặc đòi Bắc Kinh trả tự do cho những ngư dân Việt.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}