CÔNG AN TIẾP TỤC KHỦNG BỐ NHÀ TRANH ÐẤU TRẦN THỊ NGA

@ 29 March 2012 02:00 AM
Tin Hà Nội - Trong mấy ngày nay, nhiều bloggers báo động về tình cảnh đáng ngại đến với một phụ nữ yêu nước chống Trung Cộng xâm lược cũng như tranh đấu cho người đi lao động nước ngoài bị đem con bỏ chợ, đó là chị Trần Thị Nga. Những người hiểu chuyện cho biết việc chị Trần Thị Nga từ hàng năm nay bị khủng bố và đe dọa, đã nhiều lần đưa đơn tới Công an Phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý, Hà Nam nhưng không được quan tâm giải quyết.

Chiều nay, chị đã gửi ôđn kêu cứu khẩn cấp tới Bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước và là một phụ nữ đồng hương với chị. Chị cho biết do lo ngại cho tính mạng của cả hai mẹ con, nên chị và cháu Phú sẽ ở lại Hà Nội đến khi nhận được hồi âm của Bà Phó Chủ tịch nước thì mẹ con chị mới có thể yên tâm về nhà. Một người thân cho biết đối với một phụ tàn tật, đơn thân như Trần Thị Nga lại bị Công an cùng côn đồ tiếp tục đe doạ, khủng bố, hành hạ người phụ nữ có tâm huyết với đất nước này.

Trong vòng mấy năm nay, cô liên tục bị khủng bố: đổ mắm tôm vào nhà 2 lần, nhét keo vào ổ khóa 2 lần, khóa cửa và buộc dây thép nhốt, quẳng truyền đơn vào nhà cả chục lần. Tết vừa rồi, có lúc hàng trăm công an cả sắc phục lẫn thường phục bao vây quanh nhà, đi đường bị ép xe đe dọa giết. Trong tuần qua cô bị rào lối thoát hiểm, bị đánh và cướp máy ảnh. Ai cũng biết công an địa phương trấn áp cô một cách hết sức ngang nhiên, ngang ngược tới mức công an đứng canh cho côn đồ đánh và cướp máy ảnh của cô giữa ban ngày, nếu không muốn nói chính xác là Công an dùng lưu manh côn đồ để khủng bố cô.

Ðây là điều không thể tin nỗi ở một xã hội luôn xác định là có nhà nước pháp quyền. Một blogger viết trên trang blog của mình rằng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã cúi đầu nhục nhã trước thiên triều Trung hoa chưa đủ sao, mà còn đàn áp những người yêu nước của dân tộc mình 1 cách đê hèn, bẩn thỉu như vậy.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}