NGƯỜI DÂN SAIGON BƠ PHỜ TRONG CƠN BÃO LẠ

@ 3 April 2012 02:22 AM
Tin Saigon - Mưa lớn, gió thốc. Gió quần quật như tát vào mặt, như nhấc bổng bất cứ thứ gì lên cao. Nhiều người dân Saigon dù biết trước cơn bão sẽ đến nhưng không trở tay kịp và đã tỏ ra bất ngờ vì sức mạnh của cơn bão này. Sáng nay đường phố Saigon ngổn ngang rác, cây xanh, bảng hiệu ngã đổ. Lao công của công ty môi trường phải dọn dẹp hiện trường trong khi nạn kẹt xe lại càng trở nên khó khăn hơn. Các quán cà phê mở cửa trễ hơn vì nhân viên phải dành nhiều thời gian buổi sáng để dọn dẹp, chà rửa bàn ghế. Các cửa hàng ăn uống, quán nước dọc đường, đâu đâu người dân cũng bàn tán xôn xao về sự kinh hoàng của cơn bão vừa quét qua thành phố. Với người dân Saigon, đây là cơn bão lạ. Cơn bão xuất hiện ngay giữa tháng 3 Âm lịch, bão mạnh và đi vào trung tâm của miền Nam là điều xưa nay hiếm thấy.

Trước đó, khoảng 3 giờ chiều hôm qua mưa lớn bắt đầu xảy ra trên địa bàn thành phố, cơn mưa kéo dài và gió mạnh bắt đầu nổi lên. Nhiều người đi đường tấp vào các hàng quán trú mưa trông trời tạnh để tiếp tục hành trình. Nhưng không như những cơn mưa Saigon khác chợt đến rồi chợt đi, cơn mưa chiều hôm qua kéo dài lê thê và càng về tối, mưa càng nặng hạt, gió càng mạnh hơn. Không đợi được nữa, nhiều người đội mưa ra đường. Thế nhưng gặp phải gió lớn quét vào mặt, nhiều người lại tấp vào những nhà cao tầng để tránh gió.

Càng về chiều gió càng mạnh, có người bị gió thổi ngược cuốn phăng cả người và xe. Ðường phố chỉ còn vài chiếc xe buýt và taxi chạy. Vắng hẳn xe máy vì luồng gió quá mạnh, nhiều người đi không được phải tìm cách ẩn nấp vào những tòa nhà và đợi đến gần 10 giờ khuya mới có thể về nhà. Trong đêm qua, nhiều quận của Saigon bị cúp điện. Nhiều người không về nhà kịp đã phải vào khách sạn ngủ tạm.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}