GIA ÐÌNH BLOGGER ÐIẾU CÀY KHIẾU NẠI VIỆC LÀM MỜ ÁM CỦA CÔNG AN

@ 5 April 2012 02:45 AM
Tin Sài Gòn - Trở lại với những tin từ trong nước, gia đình blogger Ðiếu Cày tức nhà báo Nguyễn Văn Hải, vừa gửi đơn khiếu nại việc làm mờ ám của công an đễn Viện kiểm sát nhân dân thành phố Sài Gòn và Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Ðơn khiếu nại này được gửi đi giữa lúc có tin về khả năng ông Nguyễn Văn Hải sẽ phải ra tòa xét xử về tội tuyên truyền chống nhà nước. Bà Dương Thị Tân, vợ cũ của blogger Ðiếu Cày Nguyễn Văn Hải, cho biết nội dung đơn khiếu nại là trại tạm giam của cơ quan An ninh điều tra hay còn được gọi là PA 92, đã không giải quyết cho thân nhân người đang bị tạm giam được thăm gặp. Bà nói đây là việc làm của công an hoàn toàn sai với pháp luật vì đã có hành vi cản trở ngăn cản quyền thăm gặp đối với thân nhân của người hiện đang bị tạm giam. Bà cho biết bà cùng các con đã nhiều lần đến thăm ông Nguyễn Văn Hải tại trại tạm giam PA 92 nhưng đều bị từ chối mà không rõ nguyên nhân.

Vì lý do này, bà đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến các cấp đề nghị giải quyết nhưng đều không được trả lời thỏa đáng kể cả đơn gửi cho Bộ trưởng, Chủ tịch nước. Lần gần đây nhất, bà Dương Thị Tân và các con đến trại giam thăm ông Hải vào ngày 17 tháng 3 nhưng khi đến nơi, cơ quan công an chỉ cho phép một mình con trai ông Hải được vào phía trong trại và yêu cầu anh này phải ký một số biên bản không rõ nội dung, nếu không sẽ không được giải quyết gặp mặt. Khi gia đình không đồng ý ký đơn này, người đại diện công an đ0ã không cho bà Tân và các con được gặp mặt ông Hải, mà theo bà thì nguyên nhân có thể là để khủng bố tinh thần ông Nguyễn Văn Hải. Ông Hải bị bắt vào ngày 19 tháng 4 năm 2008 và sau đó bị phạt tù với thời gian 30 tháng vì tội danh trốn thuế. Tuy nhiên đến ngày 20 tháng 10 năm 2010, tức là hết thời hạn tù, ông vẫn không được trả tự do. Sau đó cơ quan công an gửi thông báo cho biết ông Hải vẫn tiếp tục bị tạm giam để điều tra.

Trong suốt thời gian tạm giam, gia đình ông Hải chưa một lần được gặp mặt ông và cũng không được thông tin gì về sức khỏe của ông cho đến ngày 29 tháng 3 vừa qua khi ông Hải gặp luật sư của mình. Thông tin trên mạng những ngày gần đây cho biết, ông Hải sẽ có thể phải ra tòa xét xử trong tháng 4 này về tội tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 Bộ luật hình sự. Mặc dù vậy, cho đến bây giờ, gia đình vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin cụ thể nào về ngày giờ của phiên tòa sắp tới.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}