PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: TRUNG CỘNG ÐẨY MẠNH VIỆC KHIÊU KHÍCH TRANH CHẤP BIỂN ÐẢO VỚI VIỆT NAM

@ 5 April 2012 02:46 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về việc Trung cộng đẩy mạnh việc khiêu khích tranh chấp biển đảo với Việt Nam... (video insert)

Rất nhiều bình luận thời sự trong nước cho rằng việc hiện nay, Trung Cộng đẩy mạnh việc khiêu khích tranh chấp biển đảo với Việt Nam, nằm trong âm mưu đẩy mọi thứ đến một cuộc chiến tranh chớp nhoáng, nhằm dùng Việt Nam như một ví dụ để trấn áp mọi quốc gia đang tranh chấp Biển Ðông với Trung Cộng. Bản thân nhà nước Cộng sản Việt Nam cũng đang hết sức căng thẳng và bối rối trước tình hình Trung Cộng ngày càng áp sát vấn đề biển đảo với tính thách thức.

Tin báo chí trong nước cho biết theo báo cáo của bộ đội biên phòng TP Ðà Nẵng vào năm 2011, lực lượng bộ đội biên phòng Ðà Nẵng đã phát giác trên 140 lượt tàu cá Trung Cộng vi phạm chủ quyền nhằm đánh bắt hải sản, thăm dò tài nguyên, khoáng sản với các cách thức tổ chức thành từng nhóm 10 đến 15 chiếc, ban đêm vào sâu hải phận Việt Nam, ban ngày rút ra xa, cản trở các hoạt động sản xuất của ngư dân Việt Nam trên biển. Bộ tư lệnh biên phòng đã phối hợp với hải quân, cảnh sát biển thực hiện đấu tranh gọi là mềm dẻo nhưng cương quyết, đối với các tàu thuyền vi phạm.

Lực lượng đã tổ chức tuần tra, ngăn chặn các tàu xâm phạm trái phép, lập hồ sơ các vụ vi phạm để gửi cơ quan hữu trách đấu tranh về mặt ngoại giao. Cũng ngay vào ngày đó, một nguồn tin khác cho hay ông Nguyễn Thanh Hùng Phó chủ tịch y ban nhân dân xã Bình Châu, Quảng Ngãi, lên tiếng kêu cứu về trường hợp tàu cá của ngư dân ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, trên tàu có 14 ngư dân, khi đang hành nghề hợp pháp trên hải phận quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị lực lượng đặc nhiệm Trung Cộng dùng vũ lực áp sát, cướp lấy khoảng 6 tạ hải sản rồi xua đuổi vào trưa ngày 22 tháng 3. Dù vậy các ngư dân vẫn kiên quyết bám biển Hoàng Sa đánh bắt, đến chiều 30 tháng 3 mới trở về cập cảng Sa Kỳ xã Bình Châu và báo cáo vụ việc với cơ quan hữu trách.

Theo tin này, trong vòng hơn 1 tháng qua, đã có 2 tàu cá của ngư dân địa phương bị phía Trung Cộng lấy và đập phá tài sản. Trước đó, vào chiều 22 tháng 2, do có sóng to, gió lớn nên thuyền trưởng Ðặng Tằm cho tàu chạy vào đảo Xà Cừ quần đảo Hoàng Sa núp gió liền bị tàu của phía Trung Cộng mang số hiệu 789 tấn công, ném hải sản, ngư cụ xuống biển, gây thiệt hại hơn 300 triệu đồng. Liên tiếp những sự việc áp bức ngư dân như vậy, nhưng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn bày tỏ sự sợ hãi và chịu đựng trước Bắc Kinh, dù luôn khoe khoang đã đặt mua nhiều tàu chiến, khí cụ.

Và lúc này, tin tức trong nước đang loan truyền chuyện Hà Nội đang tránh né mọi đáp trả vì đã có tin tình báo rằng Trung Cộng sẽ lựa thế tấn công chớp nhoáng Cộng sản Việt Nam để giải quyết nhanh mọi bất đồng lãnh hải, trước khi nhân vật Tập Cận Bình nhậm chức lãnh đạo Trung Cộng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}