GẦN 2000 EM NHỎ Ở MIỀN TÂY MẮC BỆNH TAY CHÂN MIỆNG

@ 5 April 2012 03:40 AM


Tin Ðồng Tháp - Chỉ trong 3 tháng đầu của năm 2012 các tỉnh miền Tây của Việt Nam đã có gần 2,000 em nhỏ mắc bệnh Tay Chân Miệng. Cơ quan Y Tế Dự Phòng của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cho hay đa số bệnh nhân thuộc các tỉnh Tiền Giang, Ðồng Tháp và Cà Mau, trong đó có 3 bệnh nhân đã tử vong. Riêng tại Ðồng Tháp có trên 1,000 trường hợp mắc Tay Chân Miệng, tăng gấp hơn 6 lần so cùng kỳ năm trước, là tỉnh có số người mắc bệnh Tay Chân Miệng cao nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Dịch bệnh Tay Chân Miệng vẫn tiếp tục là mối đe dọa hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Từ đầu năm 2012 cho đến ngày 18 tháng 3 đã có đến 14 người chết vì bệnh Tay Chân Miệng tại 9 tỉnh ở Việt Nam, trên tổng số 18,131 người mắc bệnh này đang được chữa trị. Theo Cục Y Tế Dự Phòng thuộc Bộ Y Tế của Cộng sản Việt Nam, thành phố Hải Phòng dẫn đầu về số người bị nhiễm virus Tay Chân Miệng. Tiếp theo là các tỉnh Lào Cai, Ðồng Tháp, Ðà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hậu Giang, Khánh Hòa, Cà Mau, Bình Ðịnh và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tuy nhiên dẫn đầu về số người chết vì bệnh này từ đầu năm đến nay là tỉnh An Giang 4 người, rồi đến Ðồng Tháp 2 người, Ðồng Nai 2 người và các địa phương khác như Sài Gòn, Cần Thơ, Vĩnh Long, Ðà Nẵng, Bình Ðịnh và Bà Rịa-Vũng Tàu mỗi nơi một người. Theo Cục Y Tế Dự Phòng, nguyên nhân khiến bệnh Tay Chân Miệng lan tràn là tình trạng thiếu nước sạch, đặc biệt tại các vùng nông thôn, ngoại thành.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}