CÔNG NHÂN BỎ VIỆC, VÂY NGÂN HÀNG, ÐÒI LƯƠNG

@ 8 April 2012 06:43 AM


Tin Hà Nội - Giám đốc không trả, hàng chục thợ sản xuất thép kéo nhau đến vây trụ sở ngân hàng để đòi lương. Báo chí trong nước cho biết hàng chục công nhân công ty Thép Việt Nhật làm việc tại nhà máy Thép Thái Nguyên đã kéo đến vây trụ sở chi nhánh Hồng Hà của ngân hàng Nông nghiệp và Phát Triển Nông Thôn viết tắt là Agribank Hồng Hà. Với nhiều biểu ngữ giăng dài trước cổng trụ sở ngân hàng, nhóm thợ gây sự chú ý của người đi đường và buộc công an Hà Nội phải đến can thiệp. Ðại diện công nhân cho biết công ty Thép đã nợ họ 5 tháng lương, cho đến nay vẫn chưa trả. Ban giám đốc công ty này cũng công khai cho biết vì Argibank Hồng Hà nợ công ty 30 tỉ đồng, tương đương 1 triệu rưỡi đô-la chưa trả nên họ không có tiền phát lương cho công nhân.

Ông Hoàng Minh Phương, giám đốc công ty Thép Việt Nhật cũng hiện diện trong nhóm thợ biểu tình nói trên và xác nhận việc công ty nợ lương thợ từ tháng 11 năm 2011 cho đến nay. Ông Phương cũng cho biết số tiền 30 tỉ đồng là trị giá khối lượng hàng hóa mà công ty Thép Việt Nhật đã bán cho công ty xuất nhập cảng Tân Hồng dưới sự bảo lãnh của Agribank Hồng Hà. Ông Phương tố cáo Agribank Hồng Hà không chịu thanh toán 30 tỉ đồng tiền bảo lãnh nợ dù công ty ông đã đi đòi đến mười lần.

Mặt khác, khi ông đi đòi nợ Tân Hồng thì họ lại chỉ qua Agribank. Ông Phương cho biết cuối cùng ông đành tổ chức cuộc biểu tình bao vây trụ sở chi nhánh Agribank Hồng Hà để đòi nợ. Giám đốc chi nhánh Agribank Hồng Hà là người ký chứng thư bảo lãnh đã bị Ngân Hàng Trung Ương sa thải. Nghe đâu vụ bảo lãnh có nhiều dấu hiệu bất thường gây xáo trộn dây chuyền đến các đơn vị liên quan.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}