RA NGHỊ ÐỊNH MỚI, SẼ XÓA SỔ CẢ CHỤC NGÀN ÐẠI LÝ INTERNET

@ 12 April 2012 12:06 AM
Tin Sài Gòn - Sẽ có hàng chục ngàn đaị lý Internet đóng cửa vì dự thảo nghị định mới đề ra của Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông của Cộng sản Việt Nam. Bản tin cho biết là những người sử dụng internet phải khai tên thật. Báo chí trong nước loan tin về những quy định mới trong dự thảo Nghị định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và nội dung thông tin trên mạng đang được Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng, nhằm thay thế Nghị định 97 của đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại điều 5 của dự thảo quy định rõ: Nghiêm cấm dùng các thông tin cá nhân giả mạo để sử dụng các dịch vụ internet. Ðồng thời các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang mạng, cung cấp dịch vụ được yêu cầu phải quản lý thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ theo quy định về thông tin cá nhân của Bộ Công an. Như thế có nghĩa là không cho xài tên giả, mà phải xài tên thật. Bản tin cũng cho biết như vậy hàng chục ngàn đại lý internet sẽ phải đóng cửa. Dự thảo nghị định quy định địa điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng cách cổng các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông từ 200 thước trở lên, bảo đảm tổng diện tích các phòng máy tối thiểu 50 thước vuông và bố trí tối thiểu 1 thước vuông cho một máy tính, thời gian hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ đêm hằng ngày.

Như thế theo phân tích của các chuyên gia, các quy định này sẽ khó thực hiện trên thực tế do tại các thành phố lớn mật độ các trường học khá dày đặc, và nếu thực hiện theo quy định này hàng chục ngàn đại lý internet sẽ phải đóng cửa.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}