50% SINH VIÊN RA TRƯỜNG KHÔNG CÓ CÔNG VIỆC, HÃNG SỤP, NGÂN HÀNG VẪN LỜI

@ 12 April 2012 12:08 AM
Tin Hà Nội - Kinh tế Việt Nam đang gặp nguy, trong khi chỉ còn tư bản ngân hàng là hốt bạc..Thông tấn chuyên về kinh doanh VEF với bài nghiên cứu đưa ra những con số đáng lo, trong đó cho thấy khoảng 1/2 sinh viên ra trường không tìm việc được, và Việt Nam mất trung bình 75 triệu đô mỗi tháng vì 79,000 doanh nghiệp phá sản dẫn tới nửa triệu công nhân bị sa thải vừa qua, và hại dây chuyền là cả tỷ đô.

Trong khi đó, những quan sát viện về ngành ngân hàng cho biết Việt Nam đang hưởng lợi và kềm chế sức tăng trưởng của doanh nghiệp Việt.

Thông tin về con số thống kê với 79 ngàn doanh nghiệp giải thể và phá sản, và có thể tiếp tục có thêm rất nhiều doanh nghiệp ngưng hoạt động hoặc giải thể trong năm nay, trong đó có cả các doanh nghiệp lớn bên cạnh các doanh nghiệp vừa và nhỏ làm tăng nguy cơ thất nghiệp cho người lao động trên diện rộng với phạm vi cả nước. Chỉ ước tính riêng con số mỗi doanh nghiệp có thể có ít nhất 5 đến 10 lao động, thì con số người lao động mất việc đã có thể là hơn nửa triệu người. Nếu tạm tính lợi tức trung bình tại các doanh nghiệp này là 3 triệu đồng mỗi người thì con số lợi tức mất đi của nửa triệu lao động sẽ là 1500 tỷ đồng mỗi tháng; tức khoảng 75 triệu đô-la lợi tức hàng tháng của nửa triệu người lao động đã và đang bị mất đi.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}