CẢ NGÀN DÂN VỀ HÀ NỘI KHIẾU KIỆN

@ 15 April 2012 05:44 AM
Tin Hà Nội - Trong hai ngày qua, cả ngàn người đã xuống đường, khiếu kiện đất đai kéo về số 46 Tràng Thi là trụ sở tiếp dân của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tin cho biết từ sáng sớm đã có hàng trăm nông dân Văn Giang bị cưỡng chế thu hồi đất trong dự án ECOPARK.

Bà con Văn Giang ra khiếu nại việc Chủ tịch huyện Văn Giang ra quyết định về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế bằng biện pháp khác. Hình thức cưỡng chế giải tỏa bãi đất bằng thực địa, trong khi đó bà con vẫn đang khiếu nại về quá trình thu hồi đất. Công an quận Hoàn Kiếm đã tung lực lượng rất đông mang theo các bảng cấm như hồi biểu tình chống Trung cộng mùa hè 2011. Tại đây cũng có công an phường, dân phòng được đưa tới, chưa kể Công an chìm la liệt chụp hình và theo dõi đám đông.

Ðến trưa có thêm đoàn nông dân xã Dương Nội đến, nâng tổng số người biểu tình lên đến cả ngàn người. Họ tụ tập tại đây mang theo nhiều biểu ngữ, hô to nhiều khẩu hiệu, rồi ngồi chờ chực ở lề đường đòi hỏi nhà cầm quyền phải giải quyết vấn đề. Ðến chiều họ lại tạm thời giải tán sau khi nhà cầm quyền hứa là sẽ tổ chức đối thoại với họ để lắng nghe nguyện vọng của người dân.



{nl}{nl}{nl}