THÊM BỆNH NHÂN TỬ VONG DO BỆNH VIÊM DA LẠ

@ 15 April 2012 05:58 AM
Tin Quảng Ngãi - Một bé gái 3 tuổi, ở Làng Rêu, xã Ba Ðiền, huyện Ba Tơ tỉnh Quảng Ngãi vừa qua đời vì bệnh viêm da chưa rõ nguyên nhân, nâng số người tử vong bởi căn bệnh lạ này lên 5 trong vòng hơn một tuần qua. Chủ tịch huyện Ba Tơ cho biết bé Nhi qua đời chiều hôm thứ tư, tại Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa, tỉnh Bình Ðịnh.

Như vậy tính từ cuối năm 2010 đến nay, toàn xã Ba Ðiền có 18 người chết vì căn bệnh này, đa số là trẻ em. Riêng trong tuần qua đã có 5 người tử vong vì bệnh viêm da này.

Theo người dân, nỗi hoang mang, lo sợ của người dân xã Ba Ðiền đã lên đến cao điểm, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Hiện tại nhiều gia đình không dám cho con đến trường học, dân lo sợ không dám lên nương rẫy, bỏ mặc lúa chín trên đồng. Thống kê của Sở Y tế Quảng Ngãi tính từ tháng 4 năm ngoái đến nay, ở huyện miền núi Ba Tơ đã có 145 người mắc bệnh. Hiện 63 người đang được điều trị tại Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa, trong đó 3 đang diễn biến nặng.

Hà Nội đã gửi một đoàn công tác Sở Y tế đến nơi để điều tra, nhưng cũng chẳng làm được gì và chỉ ra lệnh cho sở Y Tế Quảng Ngãi tổ chức cấp cloramin B, phun khử trùng, tiêu độc; đồng thời điều động 50 bác sĩ, cán bộ y tế dùng máy siêu âm, xét nghiệm để khám và chữa bệnh cho người dân toàn xã Ba Ðiền. Tuy nhiên bệnh chỉ có tăng mà không có giảm, cho thấy sự bất lực của giới y tế tại Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}