TRỘM CẮP LAN TRÀN KÝ TÚC XÁ ÐẠI HỌC SÀI GÒN, HÀ NỘI

@ 15 April 2012 05:58 AM
Tin Hà Nội - Nạn trộm cắp lan tràn trong trường học nay hoành hành ở các ký túc xá đến nỗi nhiều sinh viên nhịn cả việc đi vệ sinh để bảo vệ an toàn cho cá nhân mình. Một trong những ổ trộm nổi tiếng hiện nay là khu ký túc xá của sinh viên trường đại học Công Ðoàn ở Sài Gòn. Theo báo chí trong nước, nhiều sinh viên bị móc túi cho dù đã rất cảnh giác khi đi học. Một nữ sinh nói chuyện mất cắp xảy ra như cơm bữa. Người mất 50,000, kẻ bị rút 100,000 lai rai mỗi ngày.

Thật khủng khiếp khi phải sống trong nỗi bất an, phập phồng. Các nữ sinh viên này đều khẳng định thủ phạm chính là người ngụ cùng phòng ở ký túc xá. Tuy nhiên không ai nỡ làm lớn chuyện vì ngại gặp rắc rối. Từ đó việc trộm cắp ở ký túc xá xảy ra ngày càng lộng hành hơn. Kẻ gian không ai khác hơn là sinh viên cùng trọ trong ký túc xá thường lẻn sang phòng bạn, sẵn sàng lấy đồ bất cứ lúc nào. Những sinh viên cho biết hầu như không ký túc xá trường đại học và cao đẳng nào không xảy ra nạn trộm cắp.

Ký túc xá Mễ Trì thuộc trường Ðại Học Quốc Gia Hà Nội cũng đầy trộm vặt từ lâu kéo dài cho đến nay. Người thức móc túi người ngủ để lấy tiền mặt, điện thoại, laptop là chuyện xảy ra nhan nhản vào ban đêm kể cả giữa trưa. Tại ký túc xá này, mỗi tháng có ít nhất 10 vụ trộm được ghi nhận. Có sinh viên bị mất trộm đến ba lần trong một tháng. Một sinh viên năm thứ ba trường Ðại Học Giao Thông-Vận Tải Hà Nội nói nạn Nạn trộm cắp thường xuyên cho tới nỗi nhiều sinh viên phải thốt lên: ôVào nhà vệ sinh ra là mất tiêu gói mì tôm; ngủ trưa dậy thì laptop mọc cánh bay đi mất; ngủ dậy sau một đêm thì tất cả quần áo đã biến dạng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}