BRAZIL HỦY BỎ CHUYẾN THĂM VIẾNG CỦA TỔNG BÍ THƯ ÐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

@ 15 April 2012 06:17 AM
Tin Hà Nội - Ngoài những tin về tranh chấp biển đông, hôm nay nổi bật tin Brazil đã bất ngờ hủy bỏ chuyến thăm viếng của Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phú Trọng. Họ Nguyễn đang có mặt tại Cuba và dự trù sẽ bay sang Brazil theo lời mời của Tổng thống Dilma Rousseff trong chuyến đi được chuẩn bị từ trước, nhưng bị hủy vào giờ chót. Tin cho biết vì thế Nguyễn Phú Trọng đã phải bay thẳng từ Havana về lại Việt Nam.

Thông tấn xã Việt Nam loan báo nguyên nhân hủy chuyến thăm là do khó khăn bất ngờ của phía Brazil, nhưng lại không nói rõ là khó khăn gì. Một cán bộ ngoại giao dấu tên nói đây là việc chưa thấy trong mấy chục năm làm ngoại giao. Xin nói rõ là một số quốc gia xem chức vụ Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam như nguyên thủ quốc gia, nhưng cũng có nước lại xem thường chức vụ này vì cho rằng đây chỉ là người cầm đầu một đảng.

Trước đó khi Nguyễn Phú Trọng hoàn tất chuyến thăm viếng 5 ngày ở Cuba, đã gặp gỡ lãnh tụ Fidel Castro cũng như Chủ tịch nước là Raul Castro. Nhân dịp này họ Nguyễn ca ngợi chủ nghĩa xã hội và ca ngợi lãnh tụ Fidel Castro hết lời, trước khi tuyên bố tặng 5000 tấn gạo cho Cuba để cứu đói.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}