LINH MỤC NGUYỄN VĂN BÌNH BỊ ÐÁNH ÐẾN HÔN MÊ

@ 17 April 2012 12:37 AM
Tin Hà Nội - Tin từ trong nước hôm qua cho biết linh mục chính xứ Yên Kiện, thuộc tổng giáo phận Hà Nội, bị một nhóm người đánh đến hôn mê phải đưa đi bệnh viện. Người bị đánh là linh mục Nguyễn Văn Bình, hiện đang phụ trách xứ Yên Kiện.

Tin cho biết ông là người trong thời gian qua trực tiếp giúp đỡ cho các cháu mồ côi. Ðể lo chỗ ăn ở cho các cháu này, vừa qua ông đã mua một ngôi nhà cấp 4 tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Ngôi nhà được xây sửa lại cũng như các ngôi nhà khác trong khu vực. Tuy nhiên mới ngày hôm qua, ủy ban Nhân dân xã Thủy Xuân Tiên có thông báo do ông chủ tịch ký, nội dung cấm tổ chức tụ tập đông người khi chưa được phép của nhà cầm quyền. Theo thông báo này thì cuộc gặp mặt sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng tại địa điểm nhà Agape, mà theo ủy ban nhân dân xã Thủy Xuân Tiên thì đây là ngôi nhà xây dựng trái phép tại thôn Xuân Sen, xã Thủy Xuân Tiên.

Một người chứng kiến sự việc xảy ra cho biết theo chương trình, linh mục sắp chuyển xứ nên muốn mời một bữa cơm thân mật tại nhà tình thương Agape này. Ngài mời một số ân nhân đến để ăn cơm, trước khi chuẩn bị chuyển xứ mới chứ không phải tụ tập đông người. Ban đêm vào lúc 4 giờ sáng, có một nhóm đến phá cửa nhà khoảng một lúc họ rút. Ðến 7 giờ sáng nhà nước thuê một nhóm côn đồ. Công an chặn tất cả các ngả vào, an ninh bao quanh khu nhà để cho nhóm côn đồ vào đập phá. Khi nghe tin linh mục đến, và họ biết ngài là chủ ngôi nhà cô nhi, họ túm lại dùng các loại vũ khí đặc trưng của họ tấn công ngài. Họ đông khoảng 20 người. Cách chỗ xảy ra sự việc, công an tổ chức chốt chặn mà trước đây chưa hề có chuyện đó. Một số bảo vệ quanh đó được trang bị quân dụng của quân đội, những người bên nhà nước mặc đồng phục.

Khi xảy ra sự việc một số giáo dân đi cùng chạy vào ôm đầu vị linh mục để tránh đòn và đỡ đòn cho ông. Khi ông ngã xuống họ đưa ông đi bệnh viện. Bọn du đãng sau đó phá sạch không còn một viên gạch nào. Ðến 12 giờ trưa, một người đưa linh mục Nguyễn Văn Bình đến Bệnh viện Việt-Ðức để chữa trị sau khi bị đánh hôn mê, cho biết ngài đã tỉnh lại và đang được chữa trị.

Ðây không phải là lần đầu tiên một linh mục Công giáo bị hành hung. Gần nhất, mới hồi ngày 23 tháng 2 vừa qua, linh mục Lui Nguyễn Quang Hoa, thuộc giáo phận Kontum bị đánh trọng thương sau khi đi làm lễ an táng cho một giáo dân người dân tộc thiểu số tại xã Dak Hring, huyện Dak Hà về. Hồi tháng 7 năm 2009, hai linh mục thuộc giáo phận Vinh khi đến giáo xứ Tam Tòa nơi giáo dân đang yêu cầu trả lại nhà thờ là linh mục Nguyễn Ðình Phú, hạt Kỳ Anh và linh mục Ngô Thế Bính, hạt Ðồng Tróoc cũng bị đánh trước sự chứng kiến của nhân viên công lực.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}