PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI TẤN CÔNG TRẺ NHỎ VÀ LINH MỤC Ở CHƯƠNG MỸ MỘT CÁCH TÀN BẠO

@ 17 April 2012 06:33 AM
{nl}Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về “Nhà cầm quyền Hà nội tấn công trẻ nhỏ và linh mục ở Chương Mỹ một cách tàn bạo”, mời quý vị cùng theo dõi bản tin sau đây (video insert)...

Cho đến lúc này, rất nhiều người dù không phải là đạo công giáo cũng hết sức bất bình và khó hiểu sao công an CSVN lại dùng bạo lực, tấn công vô cớ trẻ em mồ côi và linh mục, đập nát nơi trú ẩn của các trẻ này. Ngày 14/4/2012, tại Gò Mu, công an Thủy Xuân Tiên và huyện Chương Mỹ Thành phố Hà Nội đã tổ chức phá tan ngôi nhà do linh mục Gioan Nguyễn Văn Bình mua và sửa sang nuôi các trẻ mồ côi tại Giáo xứ Gò Mu thuộc xã Thủy Xuân Tiên.

Linh mục Nguyễn Văn Bình, Chánh xứ Yên Kiện kiêm quản nhiệm xứ Gò Mu đã bị đánh trọng thương, hôm mê và đang đi cấp cứu. Ngày trước đó, Linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình dự định tổ chức cuộc gặp gỡ anh em thuộc Gia đình từ thiện Agape để giúp đỡ các trẻ em mồ côi mà ngài đã nuôi dạy bấy lâu nay. Mới đây, ngài đã mua và sửa sang lại ngôi nhà cho các em mồ côi tạm ở sau khi ngôi nhà ngài thuê nuôi các em đã hết hạn thuê thời gian qua. Rất lạ lùng là xã Thủy Xuân Tiên đã gửi công văn đến ngăn cấm cuộc gặp mặt gia đình này, mà không có lý do. Và thế là từ khoảng 3 giờ sáng ngày 14 tháng 4, khoảng 200 công an và một số côn đồ đã kéo đến đập phá nhà ở của các cháu mồ côi tại Giáo xứ Gò Mu, đánh đập giáo dân trọng thương cướp tài sản, điện thoại. Khi linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình đi dâng lễ về nghe tin và đến bọn chúng đã xúm lại đánh đến khi ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chương Mỹ, sau vì tình hình nguy cấp đến tính mạng và hôn mê, đã phải chuyển đi viện Việt Ðức…

Theo những người chứng kiến kể lại thì công an, nhà cầm quyền lại chặn đường và đập phá, san bằng tất cả ngôi nhà và mọi tài sản của linh mục Bình đã mua và xây dựng cho các em mồ côi. Khi linh mục Bình vào đến nơi, đã bị một nhóm hàng chục công an tấn công … Không ai có thể tưởng tượng được các cháu mồ côi được nuôi nấng ở đây lại bị đánh đập như vậy, hơn nữa toàn bộ sách vở của các cháu bị phá hoại, vứt thành đống ra giữa trời, các cháu bơ vơ khi linh mục phải đi cấp cứu.

Ngôi nhà được linh mục Bình đã mua và sửa chữa, xây dựng cho các cháu, đã bị phá tan tành. Việc phá hoại tài sản và hành hung, cố ý giết người này của nhà cầm quyền Hà Nội không có bất cứ một cơ sở pháp luật nào hoặc bất cứ một văn bản pháp luật nào được viện dẫn. Hình ảnh mà quý vị đang theo dõi là những gì còn lại của ngôi nhà trú ẩn của trẻ mồ côi.

Tin thêm cho biết, sau khi ngôi nhà bị phá, cha Giuse bị thương phải đi cấp cứu, hai em nhỏ được hàng xóm cho tạm lánh và ăn bữa trưa, rồi đây không biết các em sẽ phải dựa vào đâu. Ðược biết, tất cả đồ đạc tư trang của các em cũng bị đập phá và vứt tung tóe khắp nơi.(SBTN)