PHI LUẬT TÂN PHẢN ÐỐI TRUNG CỘNG GÂY HẤN TẠI BIỂN ÐÔNG

@ 18 April 2012 09:14 PM
Tin Manila - Hôm nay Phi Luật Tân thông báo đã triệu đại sứ Trung Cộng tại Manila lên trao công hàm phản đối việc Trung Cộng đưa tàu và máy bay cản trở một tàu Phi Luật Tân đang làm nhiệm vụ nghiên cứu khảo cổ trong vùng tranh chấp trên Biển Ðông.



Trong khi đó hàng trăm người đã tụ tập tại trước tòa đại sứ Trung cộng tại thủ đô Manila để phản đối và tố cáo những hoạt động gây rối và xâm nhập bất hợp pháp của phía Trung Cộng vào hải phận của Phi Luật Tân trong thời gian gần đây. Những người biểu tình mang theo biểu ngữ đòi Trung cộng phải cút ra khỏi khu vực biển Tây Phi Luật Tân, cũng như chấm dứt việc quấy rối trong vùng hải phận của Phi. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Phi Luật Tân tuyên bố: ề Những việc làm như vậy của Trung Cộng là vi phạm chủ quyền và quyền tài phán của Phi Luật Tân.

Manila yêu cầu Bắc Kinh chấm dứt ngay việc quấy rối các tàu Phi Luật Tân đang hoạt động trong hải phận thuộc chủ quyền của mình. Hình ảnh những người biểu tình tại Manila hoàn toàn trái ngược với hình ảnh tương tự tại Việt Nam khi những người biểu tình chống Trung cộng bị Công an đàn áp và cấm đoán, làm cho người Việt lại càng ngậm ngùi hơn khi phải sống trong một chế độ mà bọn lãnh tụ hèn với giặc nhưng ác với dân.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}