ÐAK NÔNG, NGHỆ AN: LỐC XOÁY LÀM NHIỀU NHÀ DÂN BỊ HƯ HỎNG NẶNG

@ 19 April 2012 12:56 AM
Tin tổng hợp - Tại Ðắc Nông, vào lúc 4 giờ chiều hôm thứ hai, một trận lốc xoáy lớn đã quét qua bản Ðoàn kết, xã Ðắk Ngo, huyện Tuy Ðức, tỉnh Ðắk Nông khiến 66 căn nhà bị hư hỏng nặng. Trong số những căn nhà bị hư hỏng, có 5 căn nhà bị sập hoàn toàn, 4 căn bị thổi bay khỏi vị trí cũ, ước tính thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng. Rất may người dân di tản kịp thời nên không xảy ra thương vong. Tại Nghệ An, chiều chủ nhật vừa qua một trận lốc xoáy xảy ra trong vòng hơn 1 giờ đồ hồ đã tàn phá nhiều nhà dân của huyện biên giới Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An.

Trận lốc xoáy nói trên xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều tại xã Mường Típ, huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An. Gió to kèm theo mưa lớn kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ đã làm 35 nhà dân trong xã bị thiệt hại nặng nề về tài sản. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hại nặng. Rất may không có thiệt hại về người. Trước đó một tuần trên địa bàn xã Mường Típ cũng xảy ra một trận lốc xoáy tương tự làm ảnh hưởng tới 15 nhà dân.

Hậu quả của trận mưa gió trước chưa khắc phục xong thì một trận mới lại xảy ra, tăng số người dân bị thiệt hại lên gấp nhiều lần. Xã Mường Típ là xã nghèo, đời sống bà con vốn đã khó khăn nay lại càng khốn khó hơn. Nhà cầm quyền đã không giúp được gì cho họ sau những thiên tai dồn dập này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}