PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: SỰ KIỆN NÔNG DÂN QUYẾT SỐNG CHẾT ÐỂ GIÀNH LẠI ÐẤT ÐAI ÐANG LÀ SỰ KIỆN NÓNG, THU HÚT MỌI SỰ QUAN TÂM

@ 23 April 2012 05:17 PM
Hôm nay trong bản tin từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng nông dân quyết sống chết để giành lại đất đai của mình, mời quý vị theo dõi trong bản tin... (video 3 phút):

Trên mọi làn sóng thông tin ở Việt Nam, sự kiện nông dân ở Văn Giang, Hà nội, quyết sống chết để giành lại đất đai đang là sự kiện nóng, thu hút mọi sự quan tâm. Giới trí thức Việt nam hiện cũng đang lên tiếng bày tỏ sự bênh vực giới nông dân đang bị đẩy vào đường cùng. Trong một bài viết đang trên trang Bauxite Vietnam, một trong những trang blog tập hợp nhiều trí thức tên tuổi trong nước, tác giả Phạm Tất Thành cũng nói thay cho rất nhiều người về tình trạng cùng quẩn của người nông dân Việt trước sự tham lam của Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Bài viết ghi rằng Việt Nam có khoảng 25.4 triệu người sống ở khu vực thành thị và khoảng 60.4 triệu người cư trú ở khu vực nông thôn. Có thể thấy rằng yếu tố trực tiếp và rõ nhất ảnh hưởng đến đời sống của số nông dân là đất đai, bởi vì điều này xuất phát từ thực tế hiện cả nước có 71% dân số làm nông nghiệp nhưng số người nghèo chiếm tới 23.4%, trong khi ở bộ phận người phi nông nghiệp chỉ có 5% dân nghèo. Trung bình mỗi năm, người nông dân phải nhường 74,000 hecta đất nông nghiệp để xây dựng các công trình nhà ở, đô thị và khu công nghiệp.

Tốc độ mất đất nông nghiệp do quá trình đô thị hóa và biến đổi khí hậu hiện nay là 1%. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cộng sản Việt Nam Cao Ðức Phát thú nhận rằng với mức độ trưng dụng và chuyển đổi đất lúa diễn ra ồ ạt trong những năm qua, việc mất an ninh lương thực quốc gia hoàn toàn có thể xảy ra. Sự tham lam của chế độ Cộng sản Việt Nam đã đẩy tài nguyên và nội lực quốc gia vào chỗ cạn kiệt. Viện Nghiên cứu Chiến lược thuộc Chính sách Công nghiệp Bộ Công thương đã đưa ra một thông tin rất đáng chú ý là Việt Nam đã mất đi hàng chục vạn hecta đất trồng lúa, trong khi đó hiệu quả mang lại chưa tương xứng, bản thân chính sách thu hút đầu tư phát triển công nghiệp là một chính sách đúng đắn và cần thiết.

Tuy nhiên không phải địa phương nào cũng có những điều kiện thuận lợi để phát triển công nghiệp. Thực tế cho thấy, nhiều cụm công nghiệp ra đời đã hàng chục năm nhưng tỷ lệ lấp đầy không quá 30 đến 40%. Hậu quả để lại là hàng chục ngàn hecta hoang hoá không sử dụng, mà người nông dân thì thiếu đất để trồng lúa. Giới trí thức đặt ra câu hỏi rằng nếu nông dân không có đất thì họ sống bằng gì? Nhưng Ðảng Cộng sản Việt Nam hiện nay đâu có quan tâm đến điều đó.

Hình ảnh dân chúng tự mình tập hợp, chuẩn bị vũ khí với khẩu hiệu Sống chết với đất đai mà quý vi đang theo dõi, đang là câu chuyện thương tâm của người nông dân Việt Nam đang từng ngày tìm cách bảo vệ mạng sống của mình và của dân tộc này, trước sự vô lương tâm của chế độ Cộng sản Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}