PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NGƯỜI DÂN BAO VÂY BỆNH VIỆN VÌ LÀM CHẾT SẢN PHỤ

@ 23 April 2012 06:32 PM


Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về việc người dân tại Bắc Ninh nổi loạn bao vây bệnh viện sau cái chết đau thương của một sản phụ,...

Tin tức loan đi hôm qua tại Việt Nam cho biết lại thêm một vụ bạo loạn tại bệnh viện xảy ra với cả trăm người tham gia tấn công công an, nhân viên vảo vệ của bệnh viện, vì lý do y bác sĩ ở đây đã tắc trách làm thiệt mạng oan uổng một sản phụ. Tin từ nhiều nguồn cho biết sáng hôm qua tại Bắc Ninh, hàng trăm người dân mang theo thi hài, di ảnh nạn nhân kéo đến vây kín bệnh viện đa khoa Kinh Bắc biểu tình phản đối.



Thông tin ban đầu cho hay do sự tắc trách của các bác sĩ nơi đây đã dẫn đến cái chết oan uổng của hai mẹ con sản phụ là cô Trần Thị Loan. Rất đông người dân Bắc Ninh nghe tin cũng đến để ủng hộ gia đình nạn nhân, đồng thời thể hiện sự bất bình đối với bệnh viện. Lực lượng công an được huy động để giữ gìn trật tự, trong khi các bác sỹ đã trốn khỏi bệnh viện.

Quang cảnh hết sức hỗn loạn, cho thấy khi dân chúng nổi giận thì không còn sức mạnh nào có thể bao che được. Trong video ghi lại, người ta thấy công an và nhân viên bảo vệ đã phải cố thủ đường vào bệnh viện, mất gần cả một tiếng đồng hồ, đám đông mới giảm đi sự tức giận và thôi ném gạch đá tấn công. Công an đã gọi điện thoại nhờ tiếp viện của nhiều lực lượng khác, cuối cùng thii cuộc tấn công đã dừng và chuyển sang đòi bệnh viện phải có câu trả lời chính thức.

Gia đình nạn nhân treo di ảnh của chị Trần Thị Loan ngay trước cổng chính bệnh viện, đồng thời bắc loa kể tội bác sĩ của bệnh viện, họ phun sơn lên tường bệnh viện với các biểu ngữ: Bác sĩ giết 2 mạng người, Bệnh viện Kinh Bắc giết 2 mạng người, Pháp luật ở đâu chưa thấy. Trong video, người ta còn thấy thi hài của em bé cũng được khâm liệm và mang đến trong một cái hòm, đòi bệnh viện Kinh Bắc phải bồi thường nhân mạng. Theo tin từ những người có mặt tại hiện trường, gia đình nạn nhân yêu cầu bệnh viện phải trả lời và làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai mẹ con chị Loan.

Công an thành phố Bắc Ninh đã phong tỏa khu vực xung quanh bệnh viện không cho người dân tiếp tục đến. Hiện trường tại đoạn đường Trần Hưng Ðạo đi qua bệnh viện đã tắc nghẽn vì người dân đang kéo đến ngày một đông. Liên tiếp trong thời gian gần đây, báo chí và dư luận đã rất nhiều lần lên tiếng về sự tắc trách trong công tác chuyên môn của bác sĩ tại các bệnh viện ở Việt Nam, đẫn đến việc nhiều bệnh nhân phải chết oan uổng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}