MỘT NGƯỜI VIỆT TỌA KHÁNG TRƯỚC TÒA ÐẠI SỨ CỘNG SẢN VIỆT NAM TAI ÚC ÐẠI LỢI

@ 25 April 2012 06:05 AM
Tin Canberra - Theo một thông cáo báo chí của cộng đồng người Việt tự do tại Úc Châu do ông Nguyễn Thế Phong loan báo, một sự kiện lịch sữ vừa mới xãy ra trước Tòa Ðại sứ Cộng sản Việt Nam tại Canberra sáng sớm hôm nay. Vào 8 giờ sáng, một thanh niên Việt Nam từ Việt Nam sang Úc theo diện Business visa đã bắt đầu một cuộc biểu tình đơn độc trước cổng của tòa đại sứ Việt Nam tại thủ đô Canberra của Úc Châu để đòi công lý và đòi trả nhà và đất mà nhà nước Cộng sản Việt Nam đã cưỡng chiếm của gia đình anh vào năm 2009.

Ðây là lần đầu tiên một người VN, nạn nhân trực tiếp của hành động cướp nhà, cướp đất trong nước, biểu tình phản đối và lên án những hành động vi phạm nhân quyền của Cộng sản Việt Nam tại hải ngoại. Ông Phong cho biết việc cưỡng chiếm và cướp đoạt tài sản và nhà đất không bồi thường hay chỉ bồi thường một cách tượng trưng cho các nạn nhân thuộc thành phần thấp cổ, bé miệng và nghèo túng của Ðảng và Nhà nước Cộng sản Việt Nam đã trở thành một chuyện thường ngày và lan tràn trên khắp mọi nơi từ thành thị đến thôn quê tại Việt Nam.

Ðảng Cộng Sản ngày nay đã trở thành và hành xữ như một đảng cướp có toàn quyền sinh sát, cướp đoạt, lên án, bỏ tù bất cứ một người dân nào bất chấp hiến pháp hay luật lệ mà chính họ đã ban ra. Việc một người công dân Việt Nam đã phải ngồi phản đối và đòi hỏi công lý trước tòa đại sứ của mình ở ngoại quốc như thế này là một bằng chứng hùng hồn về tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hiện nay.

Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Úc Châu ủng hộ hành động can đảm này của anh Trương Quốc Việt và yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải ngưng, ngăn chặn và trả lại những đất đai, tài sản cho những nạn nhân bao gồm cả những tài sản và đất đai của các tôn giáo mà họ đã chiếm đoạt một cách phi pháp và bằng vũ lực từ trước đến nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}