VIỆT KIỀU MỸ VỀ VIỆT NAM MỔ MẮT SUÝT MÙ, KIỆN ÐÒI 80,000 MỸ KIM

@ 25 April 2012 06:36 AM
{nl}

Tin Sài Gòn - Một Việt Kiều Mỹ về Việt Nam mổ mắt vào năm 2009, thế nhưng mắt mờ và nguy cơ bị mù, bèn quay về Mỹ chữa trị khẩn. Chi phí tốn kém cả đi lại là 80,000 đôla. Việt Kiều Mỹ này bèn về Sài Gòn nộp đơn kiện đòi bồi thường. Báo chí trong nước thuật lại tòa án Sài Gòn tuần này bắt đầu xét xử vụ kiện của bệnh nhân Huỳnh Tom Vũ, tên thật là Huỳnh Hữu Thông 52 tuổi Việt kiều Mỹ, đòi Công ty Bệnh viện mắt Thái Thành Nam ở quận 10 Sài Gòn phải bồi thường gần 80,000 đô-la.

Bản tin kể rằng hồi tháng 6 năm 2009, ông Thông về Việt Nam thăm nhà. Do thấy mắt phải hơi mờ, ông đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn để khám và thay thủy tinh thể với chi phí 7.9 triệu đồng. Ông được bác sĩ bệnh viện mổ mắt và cho về với lời hứa chỉ bốn giờ sau mắt ông sẽ nhìn thấy bình thường. Tuy nhiên nhiều giờ sau mắt ông Thông vẫn không nhìn thấy gì. Ông Thông đến Bệnh viện Mắt để khám thì được chẩn đoán mắt của ông bị biến chứng trầm trọng sau phẫu thuật, nếu không chữa trị kịp thời sẽ bị mù vĩnh viễn. Ông vội quay trở về Mỹ để chữa trị và được chẩn đoán bị viêm nhiễm trầm trọng, phải thay giác mạc.

Tổng cộng các khoản viện phí cho việc điều trị tại Mỹ và chi phí đi lại, thiệt hại vì mất lợi tức lên tới 80,000 đô-la nên ông yêu cầu bệnh viện phải bồi thường số tiền này. Tại tòa, đại diện bệnh viện không đồng ý yêu cầu bồi thường của ông Thông vì bệnh viện đã làm đúng tiến trình khám và phẫu thuật và vì ông Thông tự đi nơi khác khám và chữa trị, không tuân thủ tiến trình điều trị của bệnh viện. Những quan sát viên cho rằng ông Thông vì là Việt kiều nên khó mà thắng được vụ kiện này.(SBTN)