CÔNG AN BẮT GIỮ 20 NGƯỜI TRONG VỤ TRANH CHẤP ÐẤT ÐAI Ở HƯNG YÊN

@ 26 April 2012 03:43 PM
Tin Hưng Yên - Công an Cộng sản Việt Nam xác nhận đã bắt giữ 20 người có liên quan đến một cuộc biểu tình ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Vụ tranh chấp bắt đầu ngày hôm qua khi hàng trăm dân làng đã đụng độ với khoảng 3000 cảnh sát, nhân viên an ninh và du đãng đủ loại. Các giới chức Việt Nam cho biết cảnh sát đã dùng hơi cay và bắn chỉ thiên để giải tán đám đông mà họ nói là đã tấn công cảnh sát bằng gạch đá.

Trong khi đó một người dân làng trong số những gia đình bị tịch thu đất đai thuật lại cho biết quan tham, từ trung ương đến địa phương, mang vũ khí tối tân như lá chắn, súng hơi cay nã thẳng vào dân, rồi đàn áp dân để họ tiếp tục vào khu đất cưỡng chế. Dân chúng phải tản mát vào những ruộng cây. Ðoàn quân hàng hơn 3000 người và khoảng 80 xe vừa xe xích vừa xe ủi, xe xúc, tiến vào và dùng dùi cui, gậy sắt đánh đập dân chúng một cách dã man. Chúng bắt khoảng 20 người của cả 3 xã, rồi đưa gần 100 máy xúc, máy ủi vào xúc xung quanh chỗ trồng cây cảnh của huyện Xuân Quan, sâu khoảng 6 thước, rộng khoảng 5 thước để tách biệt hẳn hoi.



Dân thì chỉ có tay trắng nên không làm gì được. Chúng đưa công an vào bảo vệ, trực để cho máy làm. Trong đoạn video, có thể nghe thấy cả tiếng súng nổ, song chưa rõ ai là người nổ súng và đây là loại vũ khí gì.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}