CẢ NĂM ÐIỀU TRA VẪN CHƯA BIẾT TẠI SAO XE LIÊN TỤC BỐC CHÁY, TỪ ÐẦU NĂM 2012 CÓ THÊM 65 VỤ CHÁY XE

@ 28 April 2012 06:50 AM


Tin Hà Nội - Công an Hà Nội hôm qua đã tổ chức cuộc họp báo công bố nguyên nhân bước đầu dẫn tới các vụ cháy xe xảy ra trong thời gian vừa qua. Nguồn tin nói đến giờ này, nguyên nhân nào dẫn đến các vụ cháy “vẫn mù mơ”ø, tức các cơ quan từ công an đến các nhà khoa học được chỉ định nghiên cứu vẫn không biết đích xác tại sao xe đang chạy tự dưng bốc cháy. Một ngày trước cuộc họp báo của Bộ Công An, Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Kỹ Thuật Việt Nam gọi tắt là VUSTA, gồm rất nhiều tiến sĩ khoa học có tiếng ở trong nước, vẫn còn tổ chức một cuộc hội thảo cũng để tìm nguyên nhân dẫn đến cháy xe, và chính họ cũng không biết đích xác.

Giám đốc VUSTA đổ tội cho xăng bẩn khi con buôn trộn thêm methanol hoặc acetone vào xăng với hàm lượng cao sẽ làm cho dây dẫn nhiên liệu trương nở nhiều hơn, hơi nhiên liệu và chất oxygenat dễ lan tràn ra ngoài, và dẫn tới cháy nổ. Tuy nhiên Phó tổng giám đốc Petrolimex, lại cả quyết kết luận đổ tội cho xăng là ônguyên nhân cháy xe liên quan đến xăng dầu là phi lý bởi đến nay chưa có cơ quan nhà nước nào khẳng định như thế. Tướng Công an cục trưởng cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu cấp thì chỉ biết tuyên bố sẽ tiếp tục điều tra.

Cuối tháng trước, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam thúc hối Bộ Công An cũng như các bộ ngành liên quan sớm công bố kết quả điều tra cháy nổ xe máy. Từ đầu năm 2012 đến nay, đã có thêm 65 vụ cháy xe, không phải chỉ có xe gắn máy, mà cả những chiếc xe hơi, xe đò đang chạy tự dưng bốc cháy. Hành khách phải hối hả chạy thoát thân.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}