15 NÔNG DÂN VĂN GIANG ÐƯỢC THẢ SAU KHI KÝ CAM KẾT KHÔNG KHIẾU KIỆN

@ 28 April 2012 07:13 AM
Tin Hưng Yên - Theo tin từ người dân ở huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên, sáng nay có thêm 9 người nữa trong Vụ Văn Giang được thả, họ vừa về đến nhà.

Như vậy số người được thả đã lên đến 15 người, hiện còn 5 người, đều ở xã Phụng Công vẫn còn bị giam cầm tại Công an tỉnh Hưng Yên. Một số nhân sĩ trí thức tại Sài Gòn và Hà Nội đang gấp rút soạn thảo văn bản kêu gọi tẩy chay Ecopark trên toàn cầu. Một blogger nổi tiếng có mặt tại chỗ để tường trình về vụ cưỡng chế Văn Giang là Người Buôn Gió cũng bị câu lưu và đến sáng nay đã được trả tự do, dù bị bắt phải tiếp tục làm việc với Công an tại Hà Nội. Tin từ những người được trả tự do cho biết họ đã bị buộc phải ký cam kết sẽ không khiếu kiện. Những người không chịu ký hiện vẫn bị giam giữ.

Ðược biết để được trả tự do, các nông dân trên phải ký khống vào ba tờ giấy trắng, và làm thêm một tờ cam kết sẽ không khiếu nại tiếp. Trừ một vài bài báo hiếm hoi chỉ trích vụ cưỡng chế, báo chí chính thức dưới sự kiểm soát của Cộng sản Việt Nam hầu hết chỉ đưa lại tin theo nhà cầm quyền Văn Giang là hoàn thành cưỡng chế giải phóng bãi đất bằng tại xã Xuân Quan.

Tuy nhiên thông tin về vụ cưỡng chế đã lan truyền rất nhanh trên mạng. Dư luận trong nước hiện đang rất xôn xao vì Công an huy động một lực lượng lên đến 3000 cảnh sát mặc đồng phục lẫn thường phục, trật tự mang băng đỏ cùng nhiều xe ủi, sử dụng cả hơi cay để tấn công vào những người dân đang bám trụ trên cánh đồng để giữ đất. Cũng theo tin này thì dân chúng đã thu nhặt được một số trái nổ tại phần đất bị cưỡng chế.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}