BỘ CÔNG AN VIỆT NAM LOAN BÁO BẮT ÐẢNG VIÊN VIỆT TÂN NGUYỄN QUỐC QUÂN

@ 30 April 2012 07:38 PM
HÀ NỘI.-Bộ Công an Việt Nam vừa loan báo bắt tạm giam 4 tháng ông Nguyễn Quốc Quân, một thành viên của của Ðảng Việt Tân, với cáo buộc khủng bố chống chính quyền nhân dân. Ðài quốc tế BBC trích thuật tin này nói rằng cơ quan an ninh - điều tra của công an ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội danh này theo điều 84 của Bộ luật hình sự. Vẫn theo nguồn tin ông Quân, 59 tuổi, là Việt kiều Mỹ cư trú tại Garden Grove, tiểu bang California. Ông có bằng tiến sỹ về toán tại Ðại học North Carolina. Ông Nguyễn Quốc Quân bị bắt và khám xét khẩn cấp vào ngày 17 tháng 4 khi ông làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất dưới tên Richard Nguyễn.

Theo Bộ Công an Việt Nam thì ông Quân nhập cảnh vào Việt Nam để thực hiện ý đồ kích động biểu tình, khủng bố nhằm phá hoại lễ kỷ niệm 30 tháng 4 tại Sài Gòn và các tỉnh khác. Chính quyền Việt Nam cũng thông báo là đã tìm thấy nhiều tài liệu về huấn luyện khủng bố trong hành lý của ông Quân.

Trong khi ấy, đảng Việt Tân đã công bố thông cáo xác nhận ông Nguyễn Quốc Quân là thành viên của đảng này nhưng phản đối các cáo buộc của CSVN là bịa đặt.

{nl}{nl}{nl}