HÀ NỘI: 80% NGƯỜI TIÊU DÙNG MUA PHẢI THỊT BẨN

@ 4 May 2012 07:33 PM


Tin Hà Nội - Phúc trình của phó giám đốc Sở Nông Nghiệp thành phố Hà Nội cho hay có tới 80% số người tiêu dùng được khảo sát cho biết sẵn sàng chấp nhận sử dụng sản phẩm chưa qua kiểm soát thú y, sản phẩm không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Người công bố con số này là Phó giám đốc Sở Nông Nghiệp thành phố Hà Nội.

Theo lời nhân vật này thì hiện Hà Nội có 444 điểm cơ sở giết mổ nhỏ lẻ nằm trong khu dân cư nhiều không: không có các khu riêng biệt, không có khu quản lý thịt và phụ phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh thú y, không có hệ thống lọc chất thải rắn và lỏng gây mất vệ sinh môi trường, sử dụng nước giếng khoan không qua lọc và trang bị dụng cụ thô sơ.

Thống kê cho thấy 3700 nhà giết mổ gia súc, gia cầm cung cấp trên 47% lượng thịt trâu bò, 37% lượng thịt heo và 57% lượng thịt gia cầm cho toàn Hà Nội, nhưng lực lượng thú y gần như không kiểm soát được. 13 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm bán thủ công cũng chưa bảo đảm các điều kiện vệ sinh, chưa thực hiện đúng tiến trình giết mổ theo quy định: giết mổ trên sàn, không có móc treo, vận chuyển bằng xe máy, không bao gói. Kết quả là lượng thịt ở Hà Nội hiện nay có đến 80% là thịt bẩn, không đủ điều kiện vệ sinh.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}