NHÀ NƯỚC CHỤP MŨ DÂN VĂN GIANG MÓC NỐI HẢI NGOẠI; TRÍ THỨC QUỐC NỘI DỰ TÍNH RA TUYÊN BỐ ÐỂ BÊNH VỰC DÂN BỊ CƯỚP ÐẤT

@ 4 May 2012 08:06 PM
{nl}

Tin Hưng Yên - Sau khi cướp đất, là màn chụp mũ hàng trăm nông dân bị lấy đất. Cán bộ tỉnh Hưng Yên hôm nay đã ra sức tố cáo người dân Văn Giang, cho dù chính Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng đã giả nhân giả nghĩa nói không nên đưa quân đội đến cưỡng chế đất đai của dân chúng, nhưng vẫn cho rằng người dân sai nên nhà nước phải thuyết phục. Hôm qua Phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào nói về vụ cưỡng chế ở Văn Giang và đổ thừa rằng vụ việc ở Văn Giang có sự móc nối các phần tử chống đối trong và ngoài nước. Các thông tin được tường thuật tại chỗ, từng giờ để xuyên tạc, dàn dựng các video clip giả để vu khống, bôi nhọ chế độ. Ðặc biệt đương sự đã quy chụp rằng những hình ảnh và clip phim vụ cưỡng chế là được đạo diễn từ trước, nhưng không nói rõ là làm cách nào.

Tưởng cũng cần nhắc lại ngày 24 tháng 4, Công an đã thực hiện cưỡng chế 5.8 hecta đất của 166 hộ tại xã Xuân Quan. Việc cưỡng chế tiến hành từ khoảng 7 giờ sáng đến hơn 11 giờ trưa. Gần 3000 người thuộc các lực lượng công an, dân quân được huy động. Hình ảnh này được người dân thu vào máy ảnh và đưa lên mạng Internet. Cũng liên quan đến việc này, có tin cho biết từ vài ngày qua một loạt số điện thoại của người dân Văn Giang đã không thể liên lạc được. Không chỉ người ở Văn Giang, ngay như người ở Hà Nộị liên hệ tới Văn Giang cũng bị khóa điện thoại. Hiện giới trẻ đang có một chiến dịch tẩy chay các công ty liên hệ tới dự án xây đô thị sinh thái Ecopark.

Và một nhóm trí thức quốc nội đang tìm chữ ký cho một bản dự thảo có tên là Tuyên Bố Về Việc Cưỡng Chế Giải Tỏa Ðất Ðai Văn Giang Bằng Vũ Lực. Bản dự thảo Tuyên Bố này đã có nhiều chữ ký từ giới trí thức Việt Nam.(SBTN)