NÔNG DÂN VỤ BẢN CHÍT KHĂN TANG CHỐNG CƯỠNG CHẾ ÐẤT

@ 11 May 2012 05:59 AM


Tin Nam Ðịnh - Nhiều phụ nữ, trong số hai trăm nông dân ở xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Ðịnh, đã chít khăn tang trắng trên đầu để chống cưỡng chế đất. Cuộc cưỡng chế đất dự tính sẽ diễn ra vào sáng sớm ngày mai 9 tháng 5, giờ Việt Nam. Tin cho hay những người nông dân này tụ tập trên cánh đồng của ba xã Kim Thái, Liên Bảo, Liên Minh, đều thuộc huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Ðịnh. Ðây là nơi mà nhà cầm quyền sẽ thu hồi đất để xây dựng Khu công nghiệp Bảo Minh. Theo những người nông dân này, họ bị lấy mất 160 hécta đất ruộng và họ không chấp nhận số tiền đền bù mà họ cho là trái pháp luật.

Thông báo khẩn trong đêm nay rạng sáng mai, theo nghị quyết họp của huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Ðịnh về việc cưỡng chế đất dịch vụ của nông dân xã Liên Minh, nằm trong tổng thể dự án khu công nghiệp Bảo Minh. Khu công nghiệp Bảo Minh do Tập đoàn dệt may Việt Nam làm chủ đầu tư, lấy mất 160 hecta đất ruộng của 3 xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái. Với tinh thần giữ đất và không chấp nhận kế hoạch đền bù sai luật sẽ rất căng thẳng. Theo tường thuật của người dân, thì công an huyện, dân phòng, công an xã tất cả đều mặc thường phục đang tập trung về khu vực gần nơi sẽ cưỡng chế vào sáng ngày mai.

Tin cho biết cuộc cưỡng chế sẽ có cả quân đội tham gia, và kiêm cả nhân viên cứu hỏa tại hiện trường. Khoảng 100 cái rào sắt đã được chở về từ chiều, tập trung ngay gần đó. Người dân đồn đãi có cả chó săn, chiều nay chủ đầu tư thuê cả xe cứu hỏa từ Nam Ðịnh về Vụ Bản, và còn thuê cả lực lượng công binh dò mìn nữa. Sau vụ cưỡng chế đất tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên hôm 24 tháng Tư với hàng ngàn nhân viên công lực tham gia thì đây là vụ cưỡng chế đất được dư luận đặc biệt quan tâm. SB-TN sẽ tiếp tục cập nhật về vụ chống cưỡng chế này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}