THÁNH THẤT CAO ÐÀI AN NINH TÂY BỊ ÐÀN ÁP

@ 11 May 2012 06:04 AM
{nl}

Tin Long An - Gần nửa đêm thứ bảy vừa qua, đông đảo công an xã, huyện và tỉnh ở Long An, có phóng viên tháp tùng, kéo tới đàn áp Thánh Thất An Ninh Tây trong tỉnh và đe doạ, hành hung tín đồ ở đó. Theo tín đồ Cao Ðài ở xã An Ninh Tây, huyện Ðức Hòa, tỉnh Long An thì cuộc đàn áp Thánh Thất An Ninh Tây hồi cuối tuần rồi khiến một nữ tín đồ hơn 60 tuổi bị ngất xỉu.

Trong khi đó, công an hành hung nhiều em nhỏ là những người cư ngụ trong Thánh Thất để đi học. Trưởng Công an khu vực thì từ chối trả lời phỏng vấn báo chí về việc này. Chánh Trị Sự Lê Minh Châu của Thánh Thất An Ninh Tây dù không có mặt tại Thánh Thất vì đang đi hành đám ở Tây Ninh, cho biết Công an có điện thoại cho ông và đòi mở cửa Thánh thất để vào kiểm tra. Khi chúng vào được bên trong, đã buộc toàn thể đồng đạo ở Thánh Thất đều rời khỏi Thánh Thất An Ninh Tây, và tuyên bố khi nào có chữ ký của Lễ Sanh Thượng Nhường Thanh là người của Hội Ðồng Chưởng Quản bổ nhiệm về đây, thì mới được quay lại Thánh Thất.

Theo lời kể của Thông sự Nguyễn Thuý Liễu thì khoảng 22 giờ 40 phút đêm thứ Bảy vừa rồi, bà từ phòng trong Thánh Thất bước ra thì thấy công an tỉnh, huyện, xã khoảng ba mươi mấy người, đồng thời công an biên phòng của xã An Ninh Tây, của ấp An Hòa rất đông.

Trong khi đó dân cũng thật đông. Và khi cửa Thánh Thất mở thì phó Ban Công an xã An Ninh Tây không cho người dân vô theo, nhưng Thông sự Thuý Liễu giải thích chính vì có sự hiện diện của người dân nên bà mới mở cửa Thánh Thất. Chúng nạt nộ bà và yêu cầu tất cả mọi người phải rời khỏi Thánh Thất ngay trong ngày. Chánh Trị Sự Lê Minh Châu khẳng định là ông cùng tín đồ Cao Ðài địa phương sẵn sàng tử thủ để bảo vệ cơ sở thờ tự, bảo vệ luật lệ của Hội Thánh. Tín đồ Cao Ðài chân chính sẽ không tiếp Hội Ðồng Chưởng Quản của nhà nước, và chỉ biết cầu nguyện Ơn Trên che chở. Tình hình ở đây còn rất căng thẳng chưa biết sẽ giải quyết như thế nào.(SBTN)