PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CẢ NƯỚC ÐANG RƠI VÀO TÌNH TRẠNG GIAO THÔNG HỖN LOẠN DO CÁCH TỔ CHỨC QUÁI LẠ CỦA BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

@ 11 May 2012 06:11 AM


Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng giao thông hỗn loạn hiện nay với những tổ chức quái lạ của bộ giao thông vận tải, mời quý vị cùng theo dõi bản tin…(video insert)

Từ nhiều ngày nay, người dân trong nước đang rơi vào tình trạng giao thông hỗn loạn, kẹt xe liên tục do cách sắp xếp phần phân luồng giao thông mới, từ ý kiến của bộ trưởng Giao thông Vân tải Ðinh La Thăng. Mỗi lúc tình hình hỗn loạn càng lúc càng nặng nề, nhưng bất chấp sự thật, báo chí trong nước liên tục ngợi ca cách tổ chức giao thông của tân Bộ trưởng, còn tiếng ta thán của dân chúng náo động khắp nơi.

Tại Hà Nội, loay hoay trong đám xe cộ đông nghẹt đang cố nhích lên từng chút, mặt đỏ gay, mồ hôi nhễ nhại, một người ở Cầu Giấy Hà Nội than thở: Phân lại luồng lần này, lưu thông thì chưa thấy, chỉ thấy bực vì đường bỗng dưng kẹt xe thêm nhiều hơn. Nhiều người dân thường xuyên phải đi làm trên tuyến Cầu Giấy qua Ngã Tư Sở tỏ ra rất bất mãn về cách thức phân luồng và đặt barie quái lạ của thanh tra giao thông Hà Nội.

Ðây cũng chính là nguyên nhân khiến cho hệ thống giao thông trên các tuyến đường xung quanh khu vực này gần như kẹt cứng. Còn ở Sài Gòn, con đường rộng rãi và đẹp nhất nhì thành phố nay trở thành nỗi ám ảnh với người đi đường suốt ba ngày qua do kẹt xe trầm trọng. Tất cả chỉ vì phân luồng giao thông. Cứ vào các giờ cao điểm, hàng ngàn người đi xe máy phải mất gần 2 giờ đồng hồ để chui qua một đoạn đường chưa đầy 1 cây số trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình. Hầu như ai đi trên con đường này cũng đồng ý rằng việc phân luồng tại đây đã làm tình hình giao thông hỗn loạn.

Theo cách phân luồng mới ở Sài Gòn, xe máy bị ép vào một khung đường hẹp và nhường hầu hết đường cho xe hơi. Nói về chuyện này, một chuyên gia kinh tế thuộc Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam Sài Gòn, giải pháp trên khó có thể cải thiện được tình hình. Việc cần làm trước mắt theo ông là phải mở rộng làn đường dành cho xe máy.

Ông nói thành phố có khoảng 4 triệu xe máy, trong khi xe hơi chỉ có 600,000 chiếc. Tuy xe hơi chiếm diện tích lớn hơn nhưng sự chênh lệch về số lượng là rất lớn, tuy không dám nói trắng ra, nhưng ai cũng hiểu rằng vị tiến sĩ này muốn chỉ trích rằng bộ Giao thông vận tải Cộng sản Việt Nam ngu xuẩn trong việc áp đặt mọi thứ lên đầu dân chúng, hoàn toàn duy ý chí mà không hề có một tính toán khoa học nào.

Bào chữa cho sự hỗn loạn giao thông lúc này, một thanh tra giao thông ở Hà Nội, chống chế rằng việc phân luồng giao thông lần này chủ yếu vẫn mang tính thử nghiệm, thăm dò. Nếu giảm được kẹt xe thì mới chính thức cho thực hiện rộng rãi.

Tuy nhiên hầu hết dân chúng đều tỏ ra hết sức bất mãn với cách thử nghiệm đầy cảm tính này của bộ trưởng họ Ðinh. Thử nghiệm hay không, thì người vẫn là nạn nhân. Không thể cứ tự do làm như thế được, một người dân đứng giữa vòng vây giao thông đã tức giận nói như vậy.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}