ỦY BAN QUỐC HỘI ÚC THĂM NGƯỜI BIỂU TÌNH TRƯỚC TÒA ÐẠI SỨ CỘNG SẢN VIỆT NAM

@ 11 May 2012 09:05 PM
Tin Canberra - Ủy Ban Ðiều Tra Nhân Quyền của Quốc Hội Úc đã bất ngờ đến thăm Trương Quốc Việt, là một du khách từ Việt Nam đã đến tọa kháng trước tòa nhà Quốc Hội tại thủ đô Canberra của Úc.

Tin cho biết vào sáng hôm qua Canberra trời nắng ấm, anh Trương Quốc Việt không bị ướt lạnh như mấy ngày qua. Ðây là ngày tọa kháng thứ 8 của anh trước Quốc Hội Úc và ngày thứ 15 kể cả 8 ngày anh tọa kháng trước toà đại sứ Cộng sản Việt Nam ở Canberra. Hai vị Ðại diện của Ủy Ban Ðiều Tra Nhân Quyền của Quốc Hội Úc là ông Philip Ruddock và Laurie Ferguson đến thăm, hỏi han anh về lý do và nguyện vọng của anh trong việc tọa kháng này.

Anh Việt cho biết là căn nhà và đất đai của gia đình anh đã bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cướp, anh và dì của anh đã bị đánh đập và bỏ tù khi thưa kiện chính quyền địa phương. Ông Philips đề nghị anh gởi đơn tường trình rõ sự việc cho Hội đồng Nhân Quyền rồi họ sẽ xem xét và yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội giải thích về sự kiện nầy. Cuối cùng anh Việt nói rằng anh tọa kháng ở đây không chỉ là cho anh mà cho rất nhiều người dân Việt Nam cùng cảnh ngộ như anh. Mục đích và nguyện vọng của anh ngồi trước Quốc Hội là anh muốn cho chính phủ Úc biết tình trạng tồi tệ về nhân quyền ở Việt Nam, và mong chính phủ Úc nên ngưng viện trợ cho Việt Nam vì số tiền này không giúp gì được cho người dân nghèo mà chỉ giúp cho sự tồn tại của một chế độ độc tài, một chế độ bất công, tham nhũng đầy bất công.

Trường hợp của anh Trương Quốc Việt đã cho chúng ta thấy rằng tuy đơn độc nhưng với sự quyết tâm, anh đã gây được sự chú ý và quan tâm của chính khách Úc như Dân Biểu Chris Haynes, Nghị Sĩ Laurie Ferguson, Thượng Nghị Sĩ Philip Ruddock, ngoài ra anh Việt còn được giới truyền thông ngoại quốc tìm đến phỏng vấn. Sự đơn độc và lòng can đảm của anh Trương Quốc Việt, một người chân ướt chân ráo từ Việt Nam mới sang, đã đánh động lương tâm của chính giới Úc.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}