LẠI CÓ THÊM NGƯỜI CHẾT VÌ BỆNH LẠ

@ 11 May 2012 09:08 PM
Tin Quảng Ngãi - Nỗi lo lắng của người dân ở huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục gia tăng khi vừa có thêm một người chết vì bệnh lạ vốn hoành hành tại đây từ nhiều tháng qua, nhưng ngành y tế hoàn toàn bất lực. Tin từ địa phương cho hay sau nhiều ngày điều trị, một phụ nữ 60 tuổi ở thôn Làng Rêu, xã Ba Ðiền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi đã tử vong tại bệnh viện huyện Ba Tơ do mắc hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân, mà người dân thường gọi là bệnh lạ. Bà Ngớt là người thứ 20 ở xã Ba Ðiền thiệt mạng vì căn bệnh này mà các giới chức y tế vẫn không tìm ra nguyên nhân.

Chỉ riêng tại xã Ba Ðiền có 171 người mắc bệnh này. Người dân trong vùng dịch bệnh lạ đang hết sức hoang mang, đến nỗi phải dùng rào chắn để ngăn người qua lại. Nguồn tin từ nhà cầm quyền xã Ba Ðiền, huyện Ba Tơ, cho biết gia đình phụ nữ này có 4 người mắc bệnh.

Mặc dù nghe tin bà Ngớt qua đời, thế nhưng người dân sợ lây bệnh không dám đến đưa tang. Người dân càng hoang mang hơn khi có tới gần 20 đoàn công tác đã đến thực tế nghiên cứu, tìm nguyên nhân gây bệnh, mà số người mắc bệnh vẫn tiếp tục gia tăng.

Trước đó các giới chức y tế cho rằng người dân ăn gạo ủ trong thời gian dài có thể là nguyên nhân gây chứng bệnh này, tuy nhiên theo người dân thì lý do này chưa thuyết phục. Tục ăn gạo ủ có hàng trăm năm nay, không chỉ người dân xã Ba Ðiền mà số đông đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Ba Tơ đều sử dụng gạo ủ là thực phẩm chính. Nếu nói gạo

{nl}{nl}{nl}