NGƯỜI DÂN TẠI NÚI CẤM KHỐN KHỔ SAU TAI NẠN ÐÁ RƠI

@ 12 May 2012 12:28 PM
{nl}

Tin An Giang - Vụ sạt lở đá trên núi Cấm không chỉ là họa cho 6 nạn nhân mà còn khiến cho hàng ngàn người dân sống trên núi lâm vào cảnh khốn khó bởi đường sá bị chốt chặn, nhu yếu phẩm tăng giá. Nhiều người dân tại núi Cấm xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết sau tai nạn đá rơi vào tuần trước, bà con hiện như ngồi trên đống lửa bởi cái gì cũng thiếu. Thừa thời cơ đường sá bị lập chốt chặn, giao thông chia cắt không thể lên xuống núi, nhiều tiệm tạp hoá đã đẩy giá tăng vọt. Trong đó gạo, xăng, dầu tăng giá mạnh nhất.

Gạo tăng gần 5000 đồng, còn xăng dầu tăng khoảng 10,000 đồng một lít, đẩy giá lên đến 35,000 đồng một lít. Nếu trước đây, mỗi chuyến thuê người tải hàng lên núi chỉ 40,000 đồng thì nay tăng lên gấp đôi. Dù vậy nhà nào cũng phải cố gắng thuê người tải hàng thì mới mong có đồ ăn, thức uống từ mì gói, gas, gạo, bột ngọt từ dưới chân núi lên. Con đường độc đạo lên núi Cấm bị đá chặn ngang, giao thông chia cắt. nhiều gia đình trên núi Cấm có nhu cầu mua hàng, nhưng xe không thể chở nên đành thuê người khiêng.

Từ lâu đỉnh núi Cấm được biết đến là chốn linh thiêng, huyền bí nên thu hút đông du khách về hành hương. Ðặc biệt vào dịp Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam, mỗi ngày có hàng ngàn du khách đến thăm và ngắm cảnh đẹp. Song, trong những ngày qua do xảy ra tình trạng sạt lở núi làm tử nạn nhiều người, các hoạt động du lịch bị trì trệ dù đang là tháng cao điểm diễn ra Lễ hội Vía Bà. Trong những ngày qua số khách đến chùa chỉ khoảng 15%.

Ngoài ra vụ sạt lở đá núi còn khiến cho những tiểu thương lâm vào cảnh ế ẩm. Vụ sạt lở đá núi đổ xuống đè lên một chiếc xe du lịch chở 7 người, khi đến lưng chừng núi Cấm thì những tảng đá lớn từ trên đỉnh núi rơi xuống đè bẹp chiếc xe. Tai nạn đã làm chết 6 người và 2 người bị thương.(SBTN)