GIỚI KÝ GIẢ LÊN TIẾNG VỀ VỤ HÀNH HUNG HAI KÝ GIẢ CỦA ÐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM TẠI VĂN GIANG

@ 12 May 2012 01:42 PM
Tin Hà Nội - Cũng trong ngày hôm qua, một số nhà báo đã lên tiếng về vụ hành hung hai đồng nghiệp của Ðài Tiếng nói Việt Nam trong vụ cưỡng chế Văn Giang. Theo một đoạn video clip được quay ở Văn Giang ngày hôm đó và được phổ biến rộng rãi trên mạng, hai phóng viên Hán Phi Long và Nguyễn Ngọc Năm đã bị một đám người mặc sắc phục lẫn thường phục có đeo băng đỏ ở tay đánh đập thô bạo, mặc dù họ không có cử chỉ chống đối nào.

Nhiều ký giả đã bày tỏ sự phẫn nộ về vụ này, và trách những người lãnh đạo Ðài Tiếng nói Việt Nam cũng như Hội Nhà báo Việt Nam đã không bảo vệ cho phóng viên và hội viên của mình. Có người còn nêu thắc mắc là vì sao Tổng bí thư Ðảng Nguyễn Phú Trọng, nguyên là phóng viên rồi lên Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Ðinh Thế Huynh, cũng nguyên phóng viên, rồi lên Tổng biên tập báo Nhân dân, chưa lên tiếng về vụ hành hung hai nhà báo Ðài Tiếng nói Việt Nam. Còn trong bức thư ngỏ gởi Quốc hội, một nhà báo khác đã bày tỏ sự bất bình về việc hạn chế hoạt động báo chí trong vụ cưỡng chế Văn Giang và đặt nhiều câu hỏi, nếu việc cưỡng chế là đúng pháp luật thì tại sao phải hạn chế thông tin? Tại sao những tấm bảng cấm quay phim, chụp ảnh được dựng ra khắp nơi?

Vụ hành hung hai nhà báo Ðài Tiếng nói Việt Nam đã khiến cho các tổ chức bảo vệ ký giả trên thế giới phải lên tiếng, cho đến nay Công an Hưng Yên vẫn chưa có lời xin lỗi mà còn đòi đài Tiếng nói Việt Nam phải cung cấp cuốn băng gốc thì mới chịu mở cuộc điều tra.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}