TÁC PHẨM BOAT PEOPLE ÐOẠT GIẢI THƯỞNG IPPY

@ 13 May 2012 11:53 PM


Tin Westminster - Cuốn sách Boat People: Personal Stories from the Vietnamese Exodus, tạm dịch là Thuyền Nhân: Những câu chuyện cá nhân trong hành trình tỵ nạn do bà Carina Hoàng chủ biên, được trao huy chương Bạc giải 2012 Independent Publisher Book Awards dành cho tác phẩm về người thật việc thật hay nhất trong khu vực Úc Châu và Tân Tây Lan năm 2012. Giải thưởng hàng năm của tổ chức này gọi tắt là IPPY do tổ chức Jenkins Group phát động vào năm 1996, là giải thưởng sách độc lập đầu tiên dành cho những người tự xuất bản, với tiêu chí tưởng thưởng cho những người biểu lộ sự can đảm, đổi mới và óc sáng tạo trong việc mang lại sự thay đổi cho ngành xuất bản.

Chủ biên Carina Hoàng cho biết cuốn sách của bà là một trong số 5,200 cuốn sách khác được tác giả khắp nơi gửi về, mong giành được một trong ba giải của 71 tiết mục, trong đó có Nhiếp ảnh, Hồi ký, Chuyện chiến tranh, Lịch sử, Khoa học, Văn chương. Trong số 5200 tác phẩm được chấm điểm, Boat People cùng 371 tác phẩm khác từ 44 tiểu bang ở Hoa Kỳ, 7 tỉnh ở Canada, và 10 quốc gia khác sẽ được trao giải thưởng tại New York vào ngày 4 tháng 6 tới đây.

Hơn 250 trang viết bằng Anh ngữ, Thuyền Nhân không chỉ là một cuốn sách ghi nhận sự kiện, mà còn là một tài liệu lịch sử và là một tác phẩm nghệ thuật. Thuyền Nhân chứa đựng hơn 200 hình ảnh, đa số hình màu, chưa bao giờ được phổ biến. Cuốn sách cũng là một pho tài liệu, thủ bút, nhật ký, thư từ, điện tín và chuyện kể của 38 người trực tiếp tham dự vào cuộc di tản khổng lồ diễn ra cách đây gần 30 năm.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}