NHIỀU BÁC SĨ GIẢ TỪ TRUNG CỘNG ÐẾN HÀ NỘI HÀNH NGHỀ CHUI

@ 13 May 2012 11:53 PM
Tin Hà Nội - hiều bác sĩ từ Trung Cộng đến Hà Nội hành nghề chui tại các phòng mạch, mà theo báo chí trong nước cho biết họ không có giấy phép lao động, cũng không biết đó có phải là bác sĩ được hành nghề khám đông y hay không. Thực tế này khiến nhiều người tiền mất, tật mang. Tại phòng khám 59 Khương Trung, Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh của Cộng sản Việt Nam phát giác 12 bác sĩ dỏm người Trung Cộng, sau khi có nhiều bệnh nhân tố là thuê thầy thuốc Trung Cộng kê đơn, chẩn bệnh nhưng những người này không có giấy phép lao động cũng như trình độ về chuyên môn.

Một phụ nữ ở Hà Nội cho biết khi đến khám phụ khoa tại phòng khám này, chị được một bác sĩ tên là Vương Tiểu Hoa khám và kiểm tra. Qua người phiên dịch, bác sĩ này cho biết chị bị bệnh mào gà rất nặng, viêm tử cung, nguy cơ cao dẫn đến ung thư. Quá hoang mang, chị đồng ý khám chữa bệnh ở đây và phải chi hơn 50 triệu đồng khám chữa bệnh. Chị bị bác sĩ người Hoa đưa ra nhiều giá khác nhau, bên cạnh đó còn kèm theo những lời dọa dẫm về hậu quả của bệnh tật.

Công an khi đến kiểm tra phòng khám này thì phát giác họ không có giấy tờ, nhưng chỉ xử phạt mỗi người 15 triệu đồng, đồng thời đề nghị số người này phải xuất cảnh về nước. Ðiều mỉa mai là chỉ 10 ngày sau, số lao động trên lại được nhập cảnh vào Việt Nam, quay trở lại phòng khám 59 Khương Trung làm việc bình thường.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}