THƯƠNG LÁI TRUNG CỘNG TRANH MUA GỖ LẬU Ở PHONG NHA

@ 14 May 2012 12:03 AM
Tin Phong Nha - Thương lái Trung Cộng nay không chỉ len lỏi về đồng ruộng Việt Nam lùng mua cua, mua cá mà còn hiện diện trong cuộc đấu đá dành mua gỗ lậu của Việt Nam tại tỉnh Quảng Bình. Theo tin từ trong nước, nhóm thương lái ba người Trung Cộng lần đầu tiên xuất hiện tại rừng Phong Nha thuộc tỉnh Quảng Bình dưới sự bảo kê của một băng nhóm giang hồ người Hải Phòng. Nghe đâu các tay anh chị Hải Phòng nổi tiếng sẵn sàng ra tay đốt luôn khách sạn để thị uy chỉ vì nhân viên khách sạn bất tuân lệnh của họ. Cuộc điều tra của báo này còn cho biết các thương lái Trung Cộng cùng đi với hai người thông dịch kiêm tài xế Việt Nam gồm một nam và một nữ với hành tung rất lạ. Họ chỉ ra mặt vào ban đêm còn ban ngày thì giấu mặt, ở lì trong các khách sạn.

Trong vòng bốn ngày đã đổi đến ba khách sạn khác nhau trước khi đến Phong Nha. Một đầu nậu buôn lậu gỗ ở rừng Phong Nha, Kẻ Bàng tiết lộ tin nói rằng ba thương lái Trung Cộng nhập cảnh Việt Nam qua cửa biên giới Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh hồi đầu tháng 5 qua. Họ đã liên lạc với tay đầu nậu này để hỏi mua gỗ sưa với giá hậu hĩ trong vụ buôn lậu gỗ đang gây chấn động dư luận tại Việt Nam hiện nay. Tay đầu nậu này còn cho biết vụ thương lái Trung Cộng xuất hiện tại tỉnh Quảng Bình là không bình thường. Lâu nay, theo người này, thương lái Trung Cộng chỉ đón mua hàng hóa tại cổng biên giới chứ ít khi có mặt tại các địa phương như hiện nay.

Mặt khác tin cho biết có một nhóm thương lái Trung Cộng khác hiện đang có mặt tại tỉnh Cà Mau với thông hành du lịch, họ len lỏi đến tận các vùng hẻo lánh để mua cua và cá đồng, cá biển. Sau khi nông dân Cà Mau báo cho nhà cầm quyền địa phương, thì cán bộ tỉnh chỉ mới hứa hẹn sẽ cho kiểm tra lại.

Tin còn cho hay mới đây một nhóm thương lái Trung Cộng đến huyện Năm Căn mua hàng của nông dân, sau đó bỏ trốn mất và đã quịt của nông dân huyện Năm Căn số thủy sản trị giá trên 10 tỉ đồng, tương đương nửa triệu đô la. Công an Năm Căn cũng cho hay, hiện có trên 15 người Trung Cộng đang trú ngụ tại hai khách sạn ở thị trấn Năm Căn để thu mua hàng hóa của người Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}