PHI LUẬT TÂN BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG

@ 14 May 2012 12:36 AM
Hôm qua khoảng 300 người biểu tình đã tụ tập bên ngoài tòa đại sứ Trung Cộng tại Phi Luật Tân, lên án sự bắt nạt của Bắc Kinh. Công dân Trung Cộng phản ứng bằng cách tổ chức một cuộc biểu tình nhỏ hơn ở bên ngoài tòa đại sứ Phi Luật Tân ở Bắc Kinh vào ngày thứ sáu và thứ bảy, nhưng cảnh sát đã không cho phép duy trì cuộc biểu tình này. Trung Cộng lo ngại các cuộc biểu tình có thể châm ngòi cho bất ổn xã hội rộng hơn.

Một tờ báo được nhà nước ủng hộ của Trung Cộng hôm nay cáo buộc Phi Luật Tân kích động tinh thần dân tộc chủ nghĩa, và cho biết thêm xung đột quân sự ở Biển Ðông là có thể xảy ra. Vẫn có thể xung đột quân sự sẽ xảy ra trên Biển Ðông và khi đó Trung Cộng chắc chắn sẽ có hành động cứng rắn, tờ báo viết.

Trong khi đó Tân Hoa xã cuối ngày hôm qua kêu gọi Phi Luật Tân đàm phán một giải pháp ngoại giao cho tranh chấp. Bản tin viết chính phủ Phi Luật Tân nên dùng tầm nhìn cũng như sự thông minh của mình để đối phó với tranh chấp bằng các phương thức ngoại giao hòa bình, nhằm tránh tổn hại quan hệ song phương về lâu về dài.

Giới chức Trung Cộng đã lệnh cho các nhà điều hành tour du lịch ngừng các chuyến đi tới Phi Luật Tân và một quan chức Phi Luật Tân cho biết quan thuế Trung Cộng đã chặn hoa quả nhập cảng từ Phi Luật Tân, cáo buộc hoa quả chứa thuốc trừ sâu.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}