4 KÝ GIẢ TRONG SỐ 10 NGƯỜI VIỆT ÐƯỢC VINH DANH CAO NIÊN TIÊU BIỂU 2012

@ 14 May 2012 06:05 AM
Tin Garden Grove - 4 Ký giả kỳ cựu gồm các ông Nguyên Huy, Thanh Huy, Thanh Phong và Võ Long Triều vừa được Thượng Nghị Sĩ Lou Correa vinh danh Cao Niên Tiêu Biểu năm 2012 cùng với gần 100 người khác, trong một buổi điểm tâm do văn phòng vị dân cử này tổ chức tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Ðồng Garden Grove sáng Thứ Sáu.

Theo tài liệu của văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, trước năm 1975 ký giả Võ Long Triều từng làm tổng trưởng Bộ Thanh Niên Việt Nam Cộng Hòa, chủ nhiệm báo Ðại Dân Tộc, tờ báo có số phát hành lớn nhất miền Nam Việt Nam thời đó. Sau khi đi tù Cộng Sản 11 năm, ông qua Pháp làm việc cho đài RFI, rồi qua Mỹ. Ông viết bài cho nhiều tờ báo và đài truyền hình Việt ngữ, và cũng từng cộng tác với SB-TN trong một thời gian dài.

Ký giả Thanh Huy là cựu sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Ông cũng là huynh trưởng Hướng Ðạo, nhà thơ, nhà văn, sáng tác liên tục từ trước 1975 cho đến nay. Suốt nhiều năm nay, ông là phóng viên phụ trách tin địa phương cho nhật báo Việt Báo. Ông luôn có mặt và nhiệt tình hỗ trợ các sinh hoạt xã hội, tôn giáo và cộng đồng.

Trước năm 1975, ký giả Thanh Phong là sĩ quan cảnh sát, phục vụ tại Trung Tâm Huấn Luyện Cảnh Sát Quốc Gia Vũng Tàu. Từ khi định cư tại Hoa Kỳ, ông làm phóng viên chuyên về tin tức địa phương cho nhật báo Viễn Ðông trước đây và nhật báo Sài Gòn Nhỏ hiện nay. Ông có mối quan hệ gắn bó với nhiều hội đoàn và cộng đồng người Việt tại Orange County.

Ký giả Nguyên Huy cũng là một ký giả kỳ cựu từng là phóng viên cho đài SB-TN, và hiện cộng tác với báo Người Việt. Trước đó ông từng làm việc cho đài phát thanh Little Sài Gòn Radio và tuần báo Sài Gòn Nhỏ. Ông cũng là chủ bút tập san KBC Hải Ngoại, một tờ báo chuyên viết về quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Trong số gần 100 người được vinh danh lần này, có tổng cộng 11 người Việt Nam.(SBTN)