TUYÊN BỐ VỀ VIỆC CƯỠNG CHẾ GIẢI TỎA ÐẤT ÐAI VĂN GIANG BẰNG VŨ LỰC ÐÃ CÓ HƠN 3000 NGƯỜI KÝ TÊN

@ 14 May 2012 06:42 AM
Tin Hà Nội - Bản Tuyên bố về việc cưỡng chế giải tỏa đất Văn Giang bằng vũ lực được một số nhà trí thức phổ biến trên trang mạng, được cho biết đã có gần 3 ngàn người ký tên. Tin cho hay vụ cưỡng chế ngày 24 tháng 4 ở địa bàn huyện Văn Giang, Hưng Yên đang gây xúc động mạnh mẽ tất cả những người Việt Nam có lương tri, dấy lên nỗi lo lắng chưa từng có trong mọi người dân Việt biết suy tư về vận mệnh đất nước.

Cho đến hôm nay, đã có thể nhận rõ những sự thật đau lòng về bản thân vụ Văn Giang cũng như những sự thật nguy hiểm đối với đất nước đã được phơi bày từ vụ này. Ðể chứng tỏ quyền lực của chế độ trong việc hỗ trợ một dự án kinh doanh được Nhà nước bảo trợ thông qua những điều luật và điều khoản dưới luật đã và đang ngày càng bị công luận đồng thanh phản bác vì bản chất vi hiến, đi ngược lại quyền lợi của đại đa số nông dân, nhà nước đã huy động hàng ngàn công an, cảnh sát vũ trang hùng hậu đàn áp cuộc chống đối giải tỏa của hàng trăm nông dân quyết bảo vệ mảnh đất thấm mồ hôi, nước mắt và máu, còn lưu giữ xương cốt của cha ông từ nhiều đời.

Những hình ảnh lan truyền khắp thế giới đã khiến tất cả những ai có lương tri phải phẫn nộ. Những kẻ vũ trang tận răng xông vào đe dọa bằng tiếng nổ và đánh đập người nông dân yếu ớt. Những tiếng khóc la của đàn bà, con trẻ làm đau nhói tim người. Những mảnh xương cốt cha ông bị máy ủi xới bật lên trên cánh đồng xanh tốt phút chốc tan hoang để lại một ấn tượng chua xót và tủi nhục.

Bản tuyên bố đòi hỏi nhà nước phải công khai xin lỗi, bồi thường cho những người dân bị đánh đập, ngược đãi trong vụ cưỡng chế. Làm lễ tạ tội những hương hồn đã bị đào mồ, phơi xương trắng; xin tạ lỗi với những hậu duệ của người chết, xin khôi phục mồ mả của cha ông họ.

Ðền bù thiệt hại của những nông dân bị giải tỏa đất trong vụ cưỡng chế bằng các hình thức được họ chấp nhận. Nếu Ecopark không thực hiện nghiêm chỉnh những điều nói trên đây, xin khẩn thiết đề nghị hết thảy những ai có tiền và đang muốn mua đất thuộc Dự án khu du lịch sinh thái của Doanh nghiệp Ecopark tại Văn Giang hãy nhất tề tẩy chay Dự án này.(SBTN)


{nl}{nl}{nl}