GIÁM ÐỐC CÔNG AN HƯNG YÊN TRẦN TÌNH HAI NHÀ BÁO BỊ HÀNH HUNG Ở VĂN GIANG LÀ NGOÀI Ý MUỐN

@ 14 May 2012 06:44 AM
Tin Hưng Yên - Trong khi đó sau khi tin cho thấy hai nhà báo của đài truyền hình Việt Nam VOV đã bị hành hung trong vụ cưỡng chế Văn Giang ngày 24 tháng 4 được phổ biến, Công an lúc đầu chối phăng và nói những hình ảnh video là giả tạo và do các thế lực thù địch ngoại quốc tung ra để bôi nhọ chế độ. Thế nhưng sau đó Ðài Tiếng nói Việt Nam có văn bản gửi Bộ Thông tin Truyền thông, ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên và nhiều cơ chức năng, Công an tỉnh Hưng Yên đã có buổi làm việc với lãnh đạo đài này liên quan tới hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long bị hành hung ở Văn Giang.

Tin cho biết Thiếu tướng Trần Huy Ngạn, Giám đốc Công an tỉnh đã tới trụ sở Ðài tiếng nói Việt Nam và thông báo một số nét chính về diễn biến vụ cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Văn Giang ngày 24 tháng 4 để phục vụ Dự án xây dựng Khu đô thị Thương mại Du lịch Văn Giang Ecopark. Tướng Ngạn thú nhận tham gia vụ cưỡng chế này có nhiều lực lượng, bao gồm: công an xã, công an huyện, công an tỉnh, một số công an của Bộ và dân phòng. Trong quá trình cưỡng chế, Công an tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các lực lượng tham gia chỉ bắt giữ những người quá khích cản trở lực lượng cưỡng chế.

Tuy nhiên ông Ngạn tuyên bố việc hai nhà báo của VOV bị hành hung, bắt giữ tại đây là vụ việc xảy ra ngoài ý muốn và đáng tiếc; mong được lãnh đạo Ðài VOV và hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long hết sức thông cảm.

Bên phía đài truyền hình xác định hai nhà báo là do đài cử đến và hoạt động đúng pháp luật, và đòi Công an tỉnh Hưng Yên điều tra làm rõ và xử phạt nghiêm những người đã hành hung, bắt giữ 2 phóng viên của VOV. Sau đó công khai kết quả trước công luận. Trước yêu cầu này, viên tướng Công an hứa sẽ làm rõ và xử nghiêm những người hành hung, bắt giữ 2 phóng viên của VOV trong thời gian sớm nhất.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}