NHÀ VĂN VIỆT NAM SANG PHI BIỂU TÌNH

@ 15 May 2012 05:27 AM
{nl}

Tin Manila - Nhà văn Mẹ Nấm đã viết bài Tôi đi biểu tình ở Phi Luật Tân, sau khi cùng hàng ngàn người Phi Luật Tân biểu tình trước tòa đại sứ Trung Cộng ở thủ đô Manila của Phi Luật Tân. Bài phổ biến trên Facebook của nhà văn nữ này cho thấy bà rất xúc động khi tham gia cuộc biểu tình một cách tự do. Bà viết bà đã đau đớn nhận ra rằng lòng tự hào dân tộc của đồng bào Việt Nam đã và đang bị giam cầm. Và chính vì như thế nó không còn vẹn nguyên, nó chỉ còn là một niềm tự hào dân tộc bị tật nguyền.

Trong những ngày qua Trung cộng đã lộ rõ âm mưu bá quyền muốn chiếm trọn Biển Ðông làm ao nhà, và Phi Luật Tân là quốc gia đã mạnh mẽ chống lại việc này. Ngược lại Việt Nam bị Trung cộng đe dọa nuốt chửng Trường Sa lại ra lệnh cấm không cho người dân trong nước được thực hiện các cuộc biểu tình chống Trung cộng.

Nhà văn Mẹ Nấm viết là bà đã muốn bật khóc khi nghe những người Phi Luật Tân biểu tình hô to khẩu hiệu phản đối Trung cộng xâm lược. Bà nhấn mạnh: Biểu tình không phải là hành vi quá khích, biểu tình là quyền bày tỏ thái độ của con người. Và bà đã đặt câu hỏi là tại sao nhà cầm quyền tại Việt Nam lại cấm công dân mình yêu nước. Câu hỏi giờ này vẫn chưa có câu trả lời.(SBTN)