CHỈ TRONG NỬA THÁNG, 5 SẢN PHỤ THIỆT MẠNG KHI SANH

@ 15 May 2012 05:36 AM


Tin Quảng Nam - Chỉ trong vòng nửa tháng trở lại đây, tại Việt Nam đã có 5 sản phụ chết tại bệnh viện mà nguyên nhân phần lớn là do sự tắc trách của các nhân viên y tế. Nạn nhân mới nhất là sản phụ Lê Thị Nguyệt 33 tuổi cư trú tại Hương An, Quế Sơn, Quảng Nam, bất ngờ tử vong tại bệnh viện đa khoa Vĩnh Ðức trong tuần qua khiến dư luận phẫn nộ.

Thân nhân của chị Nguyệt cho hay chị Nguyệt bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình chuyển thẳng lên bệnh viện đa khoa Vĩnh Ðức, ở thị trấn Vĩnh Ðiện, huyện Ðiện Bàn, tỉnh Quảng Nam, để chờ sinh. Ðến khoảng 6 giờ sáng, các bác sĩ thông báo chị Nguyệt phải sinh mổ. Tuy nhiên đến khoảng 9 giờ, gia đình nhận được tin chị Nguyệt đã tử vong, chỉ cứu được con. Gia đình nhà chị Nguyệt đã kéo đến bệnh viện Vĩnh Ðức để hỏi rõ nguyên nhân song không được các bác sĩ giải thích thỏa đáng.

Như vậy trong vòng nửa tháng qua tại Việt Nam, đây là trường hợp sản phụ thứ 5 tử vong. Trong đó chỉ tính riêng trong 2 ngày 20 và 21 tháng 4 đã có 3 thai phụ tử vong tại Hưng Yên, Bắc Ninh và Quảng Ngãi gây xôn xao dư luận. Ðáng chú ý là vì nghi ngờ trước cái chết bất thường của một sản phụ trong đêm 20 tháng 4, hàng trăm người đã kéo đến bệnh viện đa khoa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh để yêu cầu những lời giải thích xác đáng, gây ra cảnh hỗn loạn tại đây. Gần đây nhất hôm 29 tháng 4, tại bệnh viện Hóc Môn, Sài Gòn xảy ra vụ thai phụ tử vong trong lúc sanh mổ.

Nạn nhân là một phụ nữ 30 tuổi, đến bệnh viện Hóc Môn. Gia đình đề nghị cho sản phụ được mổ sinh nhưng các bác sĩ không đồng ý vì cho rằng chị có thể sinh thường, sinh thường sẽ tốt hơn cho sức khỏe của mẹ và bé. Thế nhưng sau đó mẹ con sản phụ này đã tử vong tại bệnh viện.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}