Linh mục Nguyễn Hữu Giải Phản Ðối Việc Công An Thừa Thiên - Huế Hăm Doạ Linh mục Phan Văn Lợi

@ 18 May 2012 08:33 PM

Lm Phan Văn Lợi và Lm Nguyễn Hữu Giải

(Thừa Thiên - Huế) -- Tin tức nhận được từ Huế cho biết, sáng Thứ Sáu 18 tháng 5, linh mục Phan Văn Lợi bị công an Thừa Thiên - Huế xách nhiễu tại nơi ngài đang bị quản thúc. Những công an này gồm 3 người mặc thường phục đến trước cửa nhà đúng lúc người em gái của Lm Phan Văn Lợi vừa về đến cổng. Họ tự xưng là công an yêu cầu mở cửa để công an vào gặp Lm Phan Văn Lợi. Cô đã không đồng ý. Lm Phan Văn Lợi từ trong nhà nghe tiếng ồn ào nên bước ra và được biết công an muốn vào nói chuyện với Lm Phan Văn Lợi vì lâu nay có những lời phát biểu chống nhà nước.

Lm Phan Văn Lợi trả lời, ngài không bao giờ chủ trương vô chính phủ, cũng không bao giờ chủ trương loại bỏ chính quyền, nhưng nếu làm chính quyền mà lại phạm những sai lầm, lại gây tội ác, chẳng hạn như đàn áp các tôn giáo, cướp đất của nhân dân, đánh đập dân oan như xảy ra mới đây tại Văn Giang, tại Vụ Bản... thì lương tâm buộc ngài phải lên án, phải vạch trần những sai lầm và tội ác đó. Nói vậy nhưng Lm Phan Văn Lợi vẫn không cho vào trong nhà. Công an đe doạ sẽ gửi giấy triệu tập, rồi bỏ đi.



Khi nghe tin, Lm Nguyễn Hữu Giải tức tốc vượt chặng đường trên 30 cây số từ giáo xứ An Bằng đến giáo xứ Phủ Cam để gặp và hiệp thông cùng Lm Phan Văn Lợi tại nhà, là nơi Lm Phan Văn Lợi đang bị quản thúc tại gia. Lm Nguyễn Hữu Giải ngồi vào bàn viết ngay lá thư gửi cho công an Thừa Thiên - Huế để phản đối hành vi đe doạ và xách nhiễu, vi phạm luật pháp của công an Thừa Thiên - Huế.(FVN)

{nl}{nl}{nl}